ร้อนแดดเปรี้ยงทะลุถึง 41 องศา แม่เฒ่าสู้ชีวิตไปเก็บมะขามในสวน สุดทนไหวเป็นลมดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 เมื่อเวลา 16.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ได้รับแจ้งมีคนพบคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบริเวณ สวนมะขาม บ้านร้องขี้ปลา ม.13 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและ รุดไปคีสตาอบที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจตำบลป่าแมต รถยนต์สายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร ร.พ.แพร่ร่วมชันสูตรพลิกศพ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นสวนมะขามที่ถูกตัดตอน พบร่างหญิง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางจรรยา หมายชม อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 10/14 ซอย 5 เซตวัน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สภาพศำนอนสวมเสื้อสีดำแขนสั้น สวมกางเกงลายพาง 5ขาสั้น 5 ส่วน นอนเสียชีวิตสภาพนอนหงายบริเวณแขนมีรอยถลอกเป็นแผล มีเศษใบไม้ติดบริเวณแขนและขา เนื้อตัวแข็งเกร็ง ห่างตากศพ 3 เมตร พบถุงมะขาม จำนวน 2 ถุง และบันไดลิงสำหรับปีนต้นไม้พาดบริเวณต้นมะขาม
จากการให้การของนาย สฤษดิ์ ดอนจักร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 9/2 ซอย 5 เซตวัน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ได้ออกมาเอาน้ำจะไปให้วัว ผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นรถจอดอยู่ แต่ไม่เห็นคน จึงได้ตะโกนเรียกหา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เดินหาก็พบนอนเสียชีวิต แล้ว จึงได้แจ้งให้ญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
ชาวบ้านรายหนึ่งที่มามุงศพที่เกิดเหตุ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นางจรรยา ผู้เสียชีวิต เป็นคนขยัน มักจะมาขึ้นมะขามในบริเวณสวนตรงนี้เป็นประจำเพื่อนำไปแกะและตากแห้งและแกะเอาเมล็ดออกเพื่อนำไปขายเลี้ยงชีวิต ซึ่งวันนี้อากาศร้อน จึงคาดว่าจะเป็นลม และไม่มีใครเห็นจึงทำให้เสียชีวิต โดย อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ที่จังหวัดแพร่ สูงถึง 41 องศาเซลเซียส
หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วสภาพแวดล้อมต่างๆไม่พบร่องรอยการฆาตกรรมแค่อย่างใดและจากการชันสูตรพลิกศพแพทย์เวร รพ.แพร่ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. และได้นำศพชันสูตรที่ ร.พ.แพร่เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน จะได้ระบุในใบมรณะบัตรได้อย่างถูกต้องและให้ญาติไปติดต่อรับศพนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น