แห่นางแมวของชาวบ้านสะเลียมได้ผล กลางดึกมีทั้งฝนและลูกเห็บ อำเภออื่นๆได้รับความเสียหายยับ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2562 ว่าในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 พ.ค. เวลา 23.30 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของ จ.แพร่ โดยเฉพาะพื้นที่บ้านสะเลียม 4 หมู่บ้าน ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ นายจักริน เป็นบุญ ผญบ.หมู่ 4 บ้านสะเลียมเหนือ อ.หนองม่วงไข่ ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ในหมู่บ้านมีฝนลงมาอย่างหนักและมีลูกเห็บ ส่วนพายุไม่มี นั่นหมายถึงการแห่นางแมวขอฝนของชาวบ้านได้ผลจริง ชาวบ้านต่างก็ยิ้มร่า ได้ฝนมาสร้างความชุ่มชื้นไปอีกหลายวัน

ทางด้าน นายวัฒนาสาคร หน.สนง.ปภ.จึงได้รายงานความเสียหายการเกิดวาตภัยให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ว่าได้เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.เมือง อ.สูงเม่น เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 20 พ.ค.เบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนและทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ดังนี้อ.เมือง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 15 หลัง ประกอบด้วย ต.บ้านถิ่น 10 หลัง ต.แม่หล่าย ม.4 จำนวน 1 หลัง ม.1 จำนวน 2 หลัง ต.สวนเขื่อน ม.7 จำนวน 1 หลัง ต.ห้วยม้า ม.12 จำนวน 1 หลัง อ.สูงเม่น ต.บ้านกวาง ต.น้ำชำ ต.บ้านกาศ เสียหายดังนี้ หลังคาบ้านเสียหายบางส่วน จำนวน ประมาณ 10 หลัง เสาไฟฟ้าแรงสูง หักโค่นล้ม จำนวน 5 ต้น

ทั้งสองอำเภอไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น กำนัน-ผญบ. และคณะกรรม การหมู่บ้าน ได้ประสาน อปท. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และที่ทำการปกครองอำเภอ ทำการสำรวจความเสียหาย และจะให้การช่วยเหลือตามระเบียบฯโดยเร่งด่วนต่อไป และทางผู้นำท้องถิ่นได้ออกช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่โค่นล้มขวางถนนสายบ้านถิ่น-น้ำชำ อ.เมือง

ทางด้าน ต.บ้านถิ่น อ.เมือง นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น ได้ออกสำรวจความเสียของบ้านเรือนชาวบ้านในเขต หมู่ 3 ได้รับความเสียหาย จำนวน 16 หลัง มีบ้าน นายพงษ์พันธ์ ปัญญา 147/0 ,นายจรัญ โอราด เลขที่ 147/3, นาง วันดี ขันคำนันต๊ะ เลขที่ 157 ,นายดนุสรณ์ ถิ่นกันทา เลขที่ 149 ,นายรักษ์ ศิลปะรายะ เลขที่ 2/4 ,นายรักษ์ ศิลปะรายะ เลขที่ 2 ,นายภาสกร หม้อกรอง เลขที่ 9/9 ,นาย ณัชนนท์ ไร่นากิจ เลขที่ 282, นายเดชาปนินท์ ฉิมภารสรินทร์ เลขที่ 99/5 ,นายวรรณลภย์ กาทองทุ่ง เลขที่ 132/1 ,นางชุลีกร เชี่ยวชาญ เลขที่ 6 ,นายวิรัช คันธวิชัย เลขที่ 97/3 ,นางลาวัลย์ พันธุเวช เลขที่ 4 ,นางปุ่น วงหล้า เลขที่ 12/1 และสวนอาหารระเบียงนา ของนายแก้วศักดิ์ โป่งสม ซึ่งกำนัน ต.บ้านถิ่นได้ส่งเรื่องและรายชื่อชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายให้ นายนภัสกร อภัยกาวี นายก ทต.บ้านถิ่น ช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น