พายุฤดูร้อนถล่มหนัก 2 อำเภอ เบื้องต้นมีคนเสียชีวิต และต้นลำไยหักโค่นเสียหายหนักเป็นบริเวณกว้าง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 พ.ค. 62 เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและพายุพัดถล่มอย่างรุนแรง ในพื้นที่ 2 อำเภอที่อยู่ติดกัน บริเวณ บ้านป่างิ้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และ หมู่บ้านวังน้ำริน ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ต้นโพธิ์หน้าวัดป่างิ้วล้มทับแม่ค้าขายหวย เบื้องต้น ทราบว่าบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย และยังมีรายงานอีกว่ามีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดนน้ำมันลวกเป็นแผลอีก อย่างน้อย 2 คน ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่นำเอาของมาวางขายช่วงเย็นที่หน้าวัดป่างิ้วดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตคุเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น
ส่วนบริเวณทางเข้าหมู่บ้านวังน้ำริน ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พายุได้พัดถล่มเอาต้นไม้หักโค่น โดยเฉพาะสวนลำไย หักหลายร้อยต้น โดยรุนแรงมาก ชาวบ้านเล่าวว่า เกิดมาไม่เคยเห็นพายุรุนแรงแบบนี้มาก่อน เนื่องจากสามารถพัดเอาต้นลำไยหักเอาดึ้อๆ บางต้นก็โดนแบบถอนรากถอนโคน บางต้นก็หักล้มระเนระนาด
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันผักหวานร่วมกับ ชาวบ้านในหมู่บ้านวังน้ำรินได้ช่วยกันนำเครื่องตัดต้นไม้ตัดริมถนนเพื่อเอาต้นไม้ที่หักโค่นขวางถนนออกความรุนแรงในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบและจะได้มีการช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น