อย่าเสี่ยง!!เตือนภัย ห้ามใช้ถนนสายต้นยางยักษ์ เชียงใหม่-ลำพูน ขณะเกิดพายุฝน อันตรายอาจถึงชีวิต

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงหลายพื้นที่ ใน จ.เชียงใหม่ และเกิดต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ บริเวณวัดป่างิ้ว ถนนวงแหวน รอบ 3 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี เกิดโค่นล้มทับใส่บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ตั้งแผงขายของบริเวณหน้าวัด ได้รับบาดเจ็บถึง 5 รายด้วยกัน ทางหน่วยกู้ภัยฯระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกันจ้าละหวั่น มีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงรายหนึ่งอาการสาหัสมาก

เหตุการณ์ที่เกิดต้นโพธิ์เก่าแก่ล้มที่วัดป่างิ้ว จากพายุฝนครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์ใหญ่อีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากวาตภัย แต่ถือว่ายังโชคดีที่วันนี้ เป็นวันที่พ่อค้าแม่ค้า มาตั้งแผงขายสินค้าในช่วงตอนเย็นเท่านั้น หากเกิดเหตุช่วงวันตลาดนัดทุกวันพฤหัสบดี จะมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของกินของใช้กันจำนวนมาก และมีแผงร้านค้าจะเต็มพรืดเต็มบริเวณหน้าวัด ส่วนใต้ต้นโพธิ์จะเต็มไปด้วยรถยนต์รถจักรยานยนต์มาจอดไว้จำนวนหลายคันด้วยกัน อาจจะทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รายงานอีกว่า ถนนสายต้นยางยักษ์ เชียงใหม่-ลำพูน เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างอันตราย ในช่วงที่เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้ต้นยางเก่าแก่หักโค่นล้ม ใส่รถยนต์รถจักรยานยนต์และบ้านเรือน ที่อยู่ใกล้กับต้นยางยักษ์ มีผู้สูญเสียชีวิต บาดเจ็บ และทรัพย์สินมาแล้วต่อเนื่องๆทุกปี ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนกระหน่ำหนักทำให้ต้นยางยักษ์ก่อนถึงหน้าตลาดหนองหอย โค่นล้มขวางถนน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ถือได้ว่าถนนสายต้นยางยักษ์ เป็นถนนสายพื้นที่เสี่ยงภัยอีกเส้นทางหนึ่ง มีการแจ้งเตือนภัยว่า เมื่อเกิดเหตุ การณ์พายุฝนพัดกระหน่ำ ควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางสายนี้ หรือควรหยุดพักในสถานที่ปลอดภัย รอจนกว่าพายุฝนสงบลงก่อนค่อยเดินทาง จะเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น