โลกโซเชียลแห่ชื่นชม นักเรียนช่างเทคนิคเชียงใหม่ เจอคนประสบอุบัติเหตุ ไม่รอช้าพากันเข้าช่วย ทั้งกางร่มและโบกรถ รอจน จนท.นำคนเจ็บส่ง รพ.ปลอดภัย

วันที่ 22 พ.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพและเรื่องราวน่าชื่นชมของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ แต่งกายด้วยชุดนักเรียนช่าง ได้พากันเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 19.00 น. ของวานนี้ (21 พ.ค.62) ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ กำลังขับรถกลับที่พักด้วยกัน แต่พอมาเห็นผู้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บกลางถนน ก็ไม่รอช้า รีบจอดรถแล้วลงช่วยเหลือทันที โดยทั้งหมดแม้ว่าจะไม่รู้วิธีปฐมพยาบาลช่วยผู้บาดเจ็บก็ตาม แต่ก็ลงมาช่วยกางร่มบังฝนให้กับผู้บาดเจ็บ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีฝนตก และที่เหลือก็ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร คอยโบกรถให้สัญญาณ เพื่อให้รถที่วิ่งผ่านสัญจรไปมา หลบเลี่ยงบริเวณที่เกิดเหตุ รอจนกระทั่งรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์มาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างปลอดภัยในที่สุด
ซึ่งในเวลาต่อมา ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นำภาพมาเผยแพร่ลงพบโลกโซเชียล พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ชื่นชมเด็กนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.08 น. เหตุรถ จ.ย.ย.แฉลบล้มเองแยกแจ่งหัวริน บาดเจ็บบริเวณเข่าด้านขวา โดยมีพลเมืองดีเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และพลเมืองดีที่ขับรถผ่านไปมา ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนกลางถนน เนื่องจากต้องรอรถพยาบาลถึงที่เกิดเหตุ ไม่สามารถขยับร่างกายผู้บาดเจ็บได้ ขณะนั้นมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทราบชื่อภายหลังนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เรียนแผนกวิชาช่างก่อสร้าง ชั้น ปวช.1 คือ นายกอบชัย คำวงค์ , นายนิลพล เปลา , นายชวัลวิทย์ ใส่ส่อง , นายธีรดนย์ สังข์สำราญ , นายปิยพัฒน์ กีฬาแปง และนายธนายุต วงค์จันเสือ #ขอชื่นชมความดีของน้อง และช่วยแชร์ความดีด้วย”

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกโซเชียลนั้น ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวความมีน้ำใจของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ต่างเข้ามาชื่นชมและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก จนบางรายระบุว่า การกระทำของกลุ่มเด็กเหล่านี้ ช่วยทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น เนื่องจากบางคนมองว่าเด็กช่างเทคนิคนั้น บางกลุ่มมักเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างความเดือดร้อน หรือมีเรื่องชกต่อย แต่เมื่อได้มาเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้เห็นอีกมุมของเด็กที่มีน้ำใจ ช่วยเหลือสังคม และทำคุณประโยชน์ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีๆ ที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น