ชุดสืบสวนบุกจับหนุ่มปางช้าง จ.น่าน พร้อมของกลาง ยาบ้า 6,660 เม็ด

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 06.00 น. พ.ต.อ.อดุลย์ ขวัญมั่น ผกก.สภ.สันติสุข จ.น่าน, พ.ต.ท.สมศักดิ์ ผิวสลิด รอง ผกก.สส., ร.ต.อ.ชนาธิป ขันทะยศ รอง สว.สส., ร.ต.อ.กานต์ดำรัส วงค์สมานใจ รอง สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายเลาชัย หรือลีน้อย แซ่โซ้ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 บ้านปางช้าง หมู่ 12 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 6,660 เม็ด

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุม สืบทราบว่า นายเลาชัย แซ่โซ้ง ชาวเขาเผ่าม้ง บ้านปางช้าง มีพฤติการณ์ เสพยาเสพติด(ยาบ้า) และลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มชาวบ้าน นักเรียน/นักศึกษา และผู้ใช้แรงงานในเขต อ.สันติสุข และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งนายเลาชัยฯ จะพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว  และทราบว่านายเลาชัยฯ ชอบเก็บยาบ้าไว้ที่บ้านหรือยุ้งข้าวของนายเลาชัยฯ เอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และได้วางแผนเข้าตรวจสอบ  ประกอบกับมีเหตุอันควรเชื่อว่า มีบุคคลอันควรสงสัยว่ากระทำความผิด เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลบซ่อนอยู่ หรือมีทรัพย์สินซึ่งมีไว้เป็นความผิด หรือได้มาโดยการกระทำความผิด หรือได้ใช้หรือจะใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หรืออาจใช้เป็นพยานหลักฐานได้ จึงได้อาศัยบัตรเจ้าหน้าที่ ปปส. ของ ร.ต.อ.ชนาธิป ขันทะยศ เข้าทำการตรวจสอบ
เมื่อไปถึงพบ นายเลาชัย แซ่โซ้ง หรือลีน้อย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแสดงตัวแจ้งให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้นตัวและบ้าน ก่อนทำการตรวจค้นได้เชิญนายสิทธิพล เกษมวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางช้าง มาเป็นพยาน และร่วมในการตรวจค้น นายเลาชัยฯ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวและบ้าน ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ขณะทำการตรวจค้นได้สอบถาม นายเลาชัยฯ แล้ว ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขอทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ เบื้องต้น ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก แสดงว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ

จากนั้น ไปตรวจค้นที่ยุ้งข้าว จากการตรวจค้นพบว่ายุ้งข้าว ได้แบ่งออกเป็น 2 ห้อง ห้องฝั่งซ้ายมือได้ดัดแปลงสภาพให้สามารถพักอาศัย มีไฟส่องแสงสว่าง ผลการตรวจค้นในห้องพบกระปุกพลาสติกสีขาว พันด้วยเทปสีดำ จำนวน 1 กระปุก เมื่อเปิดฝาออกมา พบ ยาบ้า บรรจุถุงรูดลักษณะเปิด-ปิดได้ สีชมพูจำนวน 8 ถุง และสีน้ำเงินจำนวน 5 ถุง ซึ่งภายในบรรจุยาบ้า รวม 13 ถุง และพบวัตถุลักษณะเป็นก้อน พันด้วยเทปสีดำ จำนวน 2 มัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวนายเลาชัยฯ พร้อมยาบ้าของกลางทั้งหมดมายัง สภ.สันติสุข เพื่อตรวจนับยาบ้าของกลางทั้งหมดโดยละเอียด เมื่อแกะออกมาพบถุงรูดลักษณะเปิด-ปิดได้ สีน้ำเงิน มัดละ 10 ถุง รวมทั้งหมด จำนวน 20 ถุง รวมจำนวน 33 ถุง โดยแยก
1.ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม/แดง ประทับตรา wy ประมาณ 6,600 เม็ด 2. ยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียว ประทับตรา wy ประมาณ 60 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 6,660 เม็ด เมื่อสอบถามนายเลาชัยฯ แล้ว ยอมรับว่า ยาบ้าของกลางที่พบดังกล่าวเป็นของตนเอง และตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนที่จะถูกจับกุมจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งให้นายเลาชัยฯ ทราบว่าต้องถูกจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวนายเลาชัยฯ พร้อมยาบ้าของกลางทั้งหมด และใบบันทึกผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้น และใบรายงานผลการตรวจปัสสาวะของ รพ.สันติสุข จ.น่าน นำส่ง ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.สันติสุข เพื่อดำนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น