กกต.ลงพื้นที่เชียงใหม่ เขต 8 ตรวจความพร้อม รับเลือกตั้งพรุ่งนี้ มั่นใจไม่มีปัญหา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 พ.ค.62 นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังโรงเรียนเทศบาล 1 ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง หมู่ 5 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมการมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.เชียงใหม่ ได้ทำการแจกหีบบัตร บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้งซ่อมในวันพรุ่งนี้ ให้กับหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วย เพื่อไปเตรียมความพร้อมในการจัดคูหาเลือกตั้ง รวมทั้งการนับคะแนนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพบว่าบรรยากาศโดยรวมในการแจกจ่ายอุปกรณ์หีบบัตรและบัตรเลือกตั้ง ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น

ทั้งนี้หลังจากที่ได้เดินทางมาตรวจเสร็จ ทางคณะยังได้เดินทางไปประชุม พบปะหารือ ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 8 ที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 8 ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ทต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนการจัดการเลือกตั้งซ่อมในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 นี้

โดย นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ของตนและคณะในวันนี้ ก็ได้มาตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.62) โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. โดยในวันนี้ได้มีการตรวจสอบการเตรียมความพร้อม ในเรื่องของการแจกจ่ายเอกสาร วัสดุ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะมีการนำไปใช้ในการเลือกตั้ง โดยได้ลงมาตรวจสอบที่เขต อ.สันป่าตอง และจากการสอบถามทางผู้รับผิดชอบ ก็ทราบว่าได้มีการเตรียมการต่างๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อย และได้เริ่มทยอยรับเอกสารต่างๆ รวมทั้งวัสดุ อุปกรณ์ไปแล้ว โดยได้มีการแบ่งออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดเช้าและชุดบ่าย โดยจะครบตามจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในเขต อ.สันป่าตอง ส่วนอำเภออื่นๆ ก็จะมีการแจกจ่ายในวันนี้เช่นกัน และจากการที่ฟังดูในกระบวนการแจกจ่าย ก็ทราบว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงบุคลากรต่างๆ ก็จะใช่คนเดิมที่มีประสบ การณ์ โดยหลังจากนี้ทางตนก็จะได้ไปรับฟังบรรยายสรุปของการเตรียมงาน ในภาพรวมของการเลือกตั้งแห่งนี้ว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 8 ได้มีการเตรียมความพร้อมขนาดไหน อย่างไร รวมไปถึงสถานการณ์การเคลื่อนไหวต่างๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยการดำเนินการจะพยายามให้รวดเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ของ กกต.จ.เชียงใหม่ และได้เชิญในส่วนของ ลำพูน ลำปาง และเชียงราย มาช่วยด้วย รวมไปถึงการนำเอาเจ้าหน้าที่จาก กกต.กลาง ลงมาสมทบด้วย ส่วนการร้องเรียนปัญหาต่างๆ ในเขตนี้ ยังพบว่าไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่ได้เลือก แต่ของเดิมในครั้งก่อนหน้านี้นั้น พบว่ามีการร้องเรียน โดยยังอยู่ในช่วงพจารณาคำร้อง รวมไปถึงเรื่องของการหาเสียงที่ผ่านมา ก็พบว่ามีการร้องเรียน และคำร้องยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนอยู่ โดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย แต่อาจจะต้องตรวจสอบว่า มีความเหมาะสมรับฟังได้หรือไม่ได้ โดยเรื่องไหนที่ฟังไม่ได้และไม่มีเหตุผล ก็จะมีการยกคำร้อง แต่หากเป็นเรื่องที่มีความผิดชัดเจน หรือน่าเชื่อได้ว่ามีความผิด ก็จะมีการรับคำพิจารณา แต่ทั้งหมดก็จะมีการพิจารณาอย่างเป็นธรรม ผิดคือผิด หรือไม่ผิดก็คือไม่ผิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น