เสร็จสิ้นแล้ว! การเลือกตั้งซ่อมเขต 8 ของจังหวัดเชียงใหม่ 17.00 น. ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การเลือกตั้งใหม่เขต 8 ของจังหวัดเชียงใหม่ได้เสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา หลังปิดหีบเลือกตั้งแต่ละหน่วยเลือกตั้งใน 4 อำเภอ ทั้งอำเภอดอยหล่อ อำเภอสันป่าตอง อำเภอแม่วางและ อำเภอจอมทอง ทั้งหมด 377 หน่วย

หลังปิดหีบเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยก็จะเริ่มนับคะแนนกันที่หน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ที่ศูนย์ ข้อมูลอาสาสมัครสาธารณสุข หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วางซึ่งเป็นหน่วยที่มีผู้มีสิทธิมาลงคะแนนเสียงมากที่สุด 879 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิ 600 คน ซึ่งบรรยากาศการนับคะแนนนั้นก็เป็นไปอยากคึกคักมีประชาชนและหัวคะแนนของแต่ละพรรคมาลุ้นการนับผลคะแนนกันอย่างใจจดใจจ่อ

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือกตั้งตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาในการเลือกตั้ง

กระทั่งปิดหีบซึ่งหลังปิดหีบเลือกตั้งได้รับรายงานจากทั้งหมด 377 หน่วยเลือกตั้ง 4 อำเภอ คืออำเภอแม่วาง ดอยหล่อ สันป่าตอง และ จอมทอง คาดการณ์ว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ประมาณร้อยละ 65 จากประชาชนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงทั้งหมด 163,833 คนซึ่งน้อยกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาในวันที่24 มีนาคมซึ่งเขต 8 ถือว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นอันดับ 1 ของจังหวัดเชียงใหม่มากถึงร้อยละ 88.06  ส่วนผลการนับคะแนนเขต 8 นั้นจะถูกส่งถึงอำเภอ หน่วยสุดท้ายประมาณ 4 ทุ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น