สุดสลด พ่อหม้ายบ้านวังปึ้ง เจ้าของปั้มน้ำมันเติมเงินทำปืนลูกซองลั่นใส่เบ้าตา ดับอนาถศพขึ้นอืด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เมื่อเวลา 10.30 น.จณะที่ร.ต.อ.อภิชาติ เชื้อทอง รอง สารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุคนเสียชีวิตถูกยิงตายที่บ้านเลขที่ 120 บ้านวังปึ้ง หมู่4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ใกล้กับถนนสายวังปึ้ง -ขุนสถาน ซึ่งเป็นบ้านที่มีหน้าบ้านเปิดเป็นปั๊มน้ำมันชนิดเต็มเงิน สองหัวจ่าย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน ทราบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจอ.ร้องกวาง แพทย์เวรร.พ.ร้องร่วมชันสูตรพลิกศพ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเหตุเกิดตรงข้างม้าหินอ่อน บริเวณหน้าบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายสุพล ลูนคำ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของปั๊มน้ำมันเติมเงิน สภาพศพเบ้าตาขวา มีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต พบอาวุธปืนสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ข้างเท้าขวา ผู้ตายสวมเสื้อลายพรางทหาร สวมกางขายาว สวมรองเท้าแตะ และมีกระชังใส่อึงอ่าง ที่ผู้ตายไปหามา ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่าสองวัน ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น
จากการให้การของนายวิศิษฐ์ ไพโพธา อายุ 65 ปี 72 ม.4 ต.ไผ่โทน ที่เป็นเพื่อนบ้าน ให้การว่า ตน ได้มาเติมน้ำมัน แต่เครื่องเติมน้ำมันไม่ดึงธนบัตรเข้าเครื่อง จึงเปิดประตูบ้านเพื่อมาขอแลกเงินเหรียญ เพื่อจะเอาไปหยอดตู้เติมน้ำมัน ซึ่งตนได้ตะโกนเรียกหาเจ้าของปี้มแต่ไม่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเข้ามาในบ้านตามหาจน มาพบศพ ตกใจแทบช็อก จึงรีบ ไปบอกนางอำไพ ยอดตาคำ อายุ 68 ปี ที่เป็นมารดาของผู้ตายที่อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.4 หมู่บ้านเดียวกันให้ทราบเหตุ หลังจากนั้นบรรดาญาติและเพื่อนบ้านได้มาที่เกิดเหตุ และโทรแจ้งตำรวจ สภ.ไผ่โทน มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว

ต่อมาตำรวจวิทยการ ภ. จว.แพร่ ได้เข้าร่วมเก็บหลักฐานเก็บหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุละเอียด และได้ข้อมูลว่า นายสุพล ผู้ตายอาศัยบ้านที่เกิดเหตุตามลำพัง และ รถยนต์กระบะของผู้ตายก็จอดอยู่ข้างบ้าน ทรัพย์สินในบ้านไม่มีการถูกรื้อค้นอยู่ครบ สันนืษฐานในเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายคงไปหาจับอึ่งอ่างป่ามาทำอาหาร ขณะฝนตก และนำอาวุธปืนติดตัวไปด้วย เมื่อกลับมาบ้านอาจทำปืนลั่นใส่ตนเอง เพราะตามหลีกความเป็นจริง หากจะคิดฆ่าตัวเอง ต้องใช้อาวุธปืนจ่อขมับและลั่นไกปืน แต่ศพมีรอยกระสุนเข้าเป้าตา และอาวุธปืนตกอยู่ใกล้เท้าขวา อาจเกิดจากทำปืนลั่นใส่ตัวเอง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากนั้นแล้ว นายสุพล ไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใครที่จะเป็นเหตุให้เกิดฆาตกรรม มีภาระหนี้สินเล็กน้อย ส่วนปัญหาครอบครัวได้เลิกกับภรรยานานแล้ว มีลูกก็ให้มารดาดูแล ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย มีธุรกิจปั๊มน้ำมันเติมเงิน คงไม่ใช่ปัญหาขัดแย้งทางธุรกิจ ซึ่งทางตำรวจได้ส่งศพตรวจพิสูจน์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น