ติวเข้มจัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่น ที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานว่า มาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น.ที่ห้อง Meeting Room โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่น โครงการประชาสัมพันธ์การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่มีภารกิจในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน มีความมุ่งมั่นและพยายามผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม และเน้นย้ำให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง ร่วมตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใสในการเลือกตั้งอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของไทยในภาพรวม
นางรติพร บุญคง ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่กล่าวว่า ในการจัดโครงการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง และเป็นการกระจายโอกาสให้แก่ประชาชนในการพัฒนาถิ่นฐานบ้านเกิด ให้ประชาชนมีส่วนร่วมจัดการบริการสาธารณะและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนพึ่งตนเองได้มากขึ้น รวมทั้งเพื่อนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และเศรษฐกิจ ตลอดจนให้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชนมีส่วนร่วมในความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่นให้มีความสุข และเที่ยงธรรม ดังสโลแกนที่ว่า “ทุกเสียงคือพลังร่วมเลือกตั้งท้องถิ่นไทย”
ในการจัดสัมมนาในครั้งนี้มีผู้ร่วมสัมมนาประกอบด้วย สื่อมวลชน เครือข่ายประชาสัมพันธ์ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งสิ้นจำนวน 20 คน โดยมี นางชรินทร์ทิพย์ ไชโย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมมาเป็นผู้แทนท้องถิ่น และการนำเสนอข้อคิดเห็นด้านการทำการประชาสัมพันธ์ให้ถูกต้องและเป็นธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น