รถกระบะป้ายชลบุรี กลับรถกระทันหัน ตัดหน้ารถพ่วงที่วิ่งมาทางตรง โดยชนอย่างจัง บาดเจ็บติดในรถ 2 คน

รถกระบะป้ายชลบุรี ขับรถไปตามถนนคู่ขนานที่กำลังก่อสร้าง เกิดกลับรถกะทันหันตัดหน้ารถพ่วงที่วิ่งมาตามทางตรง ชนอย่างจัง ผลบาดเจ็บติดในรถ 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โชคดีแค่บาดเจ็บ ซึ่งถนนสายนี้จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นทุกวัน
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง ชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมือง ลำปาง-แพร่ เขตบ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ 4 ต.ชมพู มีผู้บาดเจ็บหลายรายติดอยู่ภายในรถ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สี่ประตู สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขธ 4590 ชลบุรี ถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 52-5909 กรุงเทพฯ พ่วงท้ายทะเบียน 52-5908 กรุงเทพฯ ชนกลางลำฝั่งคนขับอย่างจัง โดยมีคนติดอยู่ภายในรถจำนวน 2 คนเป็นหญิง 1 คน และชายคนขับ 1 คน ส่วนอีกคนที่นั่งอยู่เบาะหลัง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ออกมาจากรถเองได้ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันงัดรถ เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองคนออกมาได้สำเร็จ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายกัญยา ทัศบุตร อายุ 49 ปี ชาว จ.ยโสธร เป็นคนขับบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถมาจาก ตัว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มุ่งหน้าจะไปบรรทุกของที่ จ.เชียงใหม่ โดยขับรถสายเส้นทางเลี่ยงเมือง ซึ่งในจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนขยายช่องทางจราจร โดยเบื้องต้นได้เปิดให้รถสัญจรร่วมทางกันคือ วิ่งสวนทางกัน และส่วนทางด้านซ้ายมือ มีการก่อสร้างถนนแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็มีรถบางส่วนวิ่งผ่านขนานกันไป และเมื่อมาถึงจุดที่กลับรถ ปรากฏว่ารถยนต์กระบะคู่กรณี ที่ขับอยู่ช่องทางที่มีการก่อสร้างแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าไม่คุ้นเคยเส้นทาง ได้หักรถเลี้ยวกลับรถเช้าช่องถนน ที่ตนเองขับมาอย่างกะทันหัน แม้จะเบรกแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ทันพุ่งชนอย่างจัง ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

จากนั้น พงส.สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนถึงเส้นทางดังกล่าวว่า มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำตลอดทั้งสาย เพราะมีการก่อสร้างถนน และยังไม่เปิดให้สัญจรตามปกติ ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวังให้มากที่สุด และปฏิบัติตามป้ายจราจรที่แจ้งเตือนอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น