จ.แพร่ลงนามแสดงความอาลัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ส่วนร.ร.บ้านแม่แรม จัดแสดงนิทรรศการผลงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ที่ห้องโถงชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เป็นประธานในพิธีลงนามแสดงความอาลัย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและไว้อาลัย โดยมี นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจ.แพร่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมพิธีลงนามแสดงความอาลัยจำนวนมาก
พร้อมกันนี้รัฐาลได้ประกาศให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ และสถานศึกษาทุกแห่งลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2562 และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2562 (ยกเว้นวันที่ 3 มิถุนายน 2562) รวม 21 วัน
รวมทั้งให้ทุกจังหวัดจัดสถานที่ลงนามแสดงความอาลัย ณ ศาลากลางจังหวัด เพื่อให้บุคลากรในสังกัดและประชาชนผู้ติดต่อราชการได้ร่วมลงนามแสดงความอาลัย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ระหว่างเวลา 09-00 -16.00 น. ซึ่งประชาชนสามารถร่วมลงนามแสดงความอาลัยได้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยแต่งกายชุดสุภาพสีดำหรือสีขาว

ทางด้าน ร.ร.บ้านแม่แรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ นางนิสากร ศรียงค์ ผอ.ร.ร.บ้านแม่แรม ได้มีการลดธงครึ่งเสาตามที่รัฐบาลกำหนดและให้ข้าราชการครูแต่งชุดไว้ทุกข์ และโรงเรียนได้จัดนิทรรศการผลงาน ชีวประวัติ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ไว้หน้าอาคารเรียนและในห้องเรียนแต่ละชั้น โดยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้รับใช้แผ่นดิน ดูแลนักเรียนทุนพระราชทานโครงการโรงเรียนกองทุนการศึกษา รัชกาลที่ 9 ซึ่งร.ร.บ้านแม่แรมได้อยู่ในโครงการนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น