ร.ร.บ้านกาศ(วัฒนาประชานุกูล)จัดโครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต (Life Saving) ประจำปีการศึกษา 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 นายโรมเพ็ชร เสาร์แดน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกาศ(วัฒนาประชานุกูล) ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (สพป.แพร่ เขต 2) เผยว่า ร.ร.บ้านกาศ(วัฒนาประชานุกูล) เป็นร.ร.คุณภาพประจำตำบลบ้านกาศ มีเขตบริการประชาชน จำนวน 7 หมู่บ้าน ในปีการศึกษา 2562 มีนักเรียน จำนวน 33 คน นักเรียนชาย 20 คน นักเรียนหญิง 13 คน จัดกิจกรรมการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาลปีที่ 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครูประจำการ 3 คน ครูอัตราจ้าง 4 คน จากการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน เห็นว่า โครงการ “ว่ายน้ำเพื่อชีวิต” (Life Saving) เป็นโครงการที่ให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติจริง เด็กนักเรียนได้นำประสบการณ์ไปใช้ได้จริง โดยโรงเรียนได้จัดมาแล้วเมื่อปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา ในปีการศึกษา 2562 นี้ โรงเรียนจึงได้จัดโครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต (Life Saving) ขึ้นเป็นปีที่ 2

ผอ.ร.ร.บ้านกาศ(วัฒนาประชานุกูล) กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 18 คน โดยมีตนเองเป็นผู้อำนวยการโครงการ มีครูรับผิดชอบ 3 คน คือ น.ส.ดารารัตน์ เพิ่มพูล น.ส.บังเอิญ รัตนตระกูลวงศ์ นายณรงค์ฤทธิ์ งามเขียว ในการว่ายน้ำเพื่อชีวิต โรงเรียนจัดทุกวันอังคาร เวลา 14.30 น.เป็นต้นไปในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จนถึงเวลาเลิกเรียน ณ สระว่ายน้ำ อบจ.แพร่ โดยมีวิทยากรประจำสระให้ความรู้ ส่วนค่าลงสระนั้น นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่ได้อนุมัติให้ใช้บริการฟรี โดยนักเรียนจะลงสระจำนวน 16 ครั้ง และจะสิ้นสุดโครงการ ก่อนสอบปลายภาคเรียนที่ 1 เดือน กันยาน 2562

โรงเรียนบ้านกาศ(วัฒนาประชานุกูล) ได้ดำเนินการตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ให้แนวทางการจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อชีวิต (Life Saving) ตามหลักสูตรจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดของกระทรวงศึกษาธิการ เนื้อหาหลักสูตร ประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำการเอาชีวิตรอดและพื้นฐานการว่ายน้ำ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เน้นการให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยทางน้ำ การเอาชีวิตรอดในน้ำ และวิธีช่วยเหลือคนตกน้ำ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น