ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ตามพระรากฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2562 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

วันนี้ 29 พ.ค.62 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ตามพระรากฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2562 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง และสื่อมวลชนร่วมในพิธี ณ เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้น สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี เสมือนการให้โอกาสเริ่มชีวิตใหม่ มุ่งมั่นประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม มีความจงรักภักดีในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตั้งปฎิธานเป็นคนดีของสังคม ประเทศชาติ อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป โดยมีผู้ต้องราชทัณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว จำนวน 51 คนโดยหลังจากอบรมและมอบหนังสือสำคัญ แสดงถึงการเป็นผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ได้ร่วมกันปฎิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยจะกลับตัวเป็นคนดีของสังคม เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดไป

ทั้งนี้ นายวิษณุ ถามา ผู้บัญชาการเรือนจำแม่สะเรียง กล่าวว่า เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งมีผู้ได้รับการปล่อยตัว เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด รวมทั้งสิ้นจำนวน 51 คน แยกเป็นผู้ต้องขังชาย 3 คน ผู้ต้องขังหญิง 48 คน ซึ่งก่อนที่ได้รับการปล่อยตัว ได้มีการจัดอบรมด้านศีลธรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้มีการฝึกอาชีพต่าง ๆ ให้ผู้ต้องขังได้ฝึกฝนตามความสนใจ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิต เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างเป็นปกติสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น