คืบหน้า 2 นศ. ประมาทกลับรถไฟแดงแยกข่วงสิงห์ ตร.เร่งตรวจข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 29 พ.ค.62 ที่ทางเพจเฟสบุ๊ค “กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่” ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุรถบัสชนกับรถจักรยานยนต์ 2 นักศึกษาชายอย่างจังจนกระเด็น ขณะรถจักรยานยนต์กำลังกลับรถที่บริเวณไฟแดงแยกข่วงสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งระหว่างนั้นเป็นช่วงที่รถบัสของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งกำลังขับมาด้วยความเร็วจนกระทั่งเกิดพุ่งชนอย่างจัง จน 2 นักศึกษาชายกระเด็นและได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าว และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทั้งทีมแพทย์ฉุกเฉินได้รุดเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนทำการเคลื่อนย้ายนำตัวทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาล โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายวัชรากร พุทธเหมาะ อายุ 20 ปี ชาว ต.สะลวง อ.แม่ริม ซึ่งเป็นคนซ้อนนท้าย ส่วนคนขับนั้นคาดว่าน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
ทั้งนี้จากการสอบถามทาง ร.ต.ท.ณัฐสิทธิ์ จันทร์ตุ้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บที่ถูกรถบัสชนทั้ง 2 ราย อาการยังน่าห่วง โดยหลังเกิดเหตุโชว์เฟอร์คนขับรถบัสคันดังกล่าวได้จอดรถลงมาดูและได้ไปเยี่ยมติดตามอาการของเด็กนักศึกษา โดยจากการตรวจสอบทราบว่าโชเฟอร์คนขับรถบัสนั้นเป็นชาย อายุประมาณ 53 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ภายในร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดและยังมีสติสัมปชัญญะดี โดยขณะที่ขับรถมานั้นเห็นว่าช่วงนั้นเป็นสัญญาณไฟจราจรสีเขียวจึงวิ่งรถมาด้วยความเร็ว จนกระทั่งข้ามผ่านสัญญาณไฟมาแล้ว แต่จากนั้นรถจักรยานยนต์ของเด็กนักศึกษาก็ได้ขับออกมาลักษณะจะยูเทิร์น ทำให้ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ทันจนกระทั่งเกิดชนเข้าอย่างจัง และภายหลังก็ได้จอดรถลงมาดูทันที
อย่างไรก็ตามในส่วนของการติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการรวบรวมหลักฐานและพยาน ทำการตรวจสอบอีกครั้ง และต้องรอดูผลอาการของผู้บาดเจ็บที่ถูกชนทั้ง 2 คนก่อน จากนั้นจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงจากทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น