เจ็บระนาว เก๋งหลงสัญญาณไฟ จะข้ามถนนแยกไฟแดง สภ.แม่โจ้ กระบะทางตรงพุ่งชนเข้าอย่างจัง กู้ภัยรุดช่วยนำส่ง รพ. 4 ราย

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 30 พ.ค.62 ทาง ร.ต.อ.สง่า ธรรมศิริ พงส.สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน ที่บริเวณทางแยกไฟแดง สภ.แม่โจ้ เขต ทม.แม่โจ้ มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยแม่โจ้ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยหนองจ๊อม เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
โดยในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีแดง หมายเลขทะเบียน งน 4946 เชียงใหม่ สภาพถูกรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลัค วีโก้ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน ผพ 9234 เชียงใหม่ ชนเข้าที่บริเวณด้านข้างตัวรถฝั่งขวา ได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน ขณะเดียวกันพบผู้บาดเจ็บทั้งหมดในที่เกิดเหตุ 4 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยทราบว่าฝ่ายชายที่ได้รับบาดเจ็บนั้น อาการค่อนข้างสาหัส

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์เก๋งสีแดงได้มากันทั้งหมด 3 คน โดยมีฝ่ายชายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส นั่งมาฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า และฝ่ายหญิงเป็นคนขับ ส่วนเบาะด้านหลังมีหญิงอีก 1 คน โดยสารมาด้วย เมื่อมาถึงบริเวณแยกไฟแดง คาดว่าคนขับน่าจะหลงสัญญาณไฟจราจร ได้หักพวงมาลัยจะยูเทิร์น โดยระหว่างนั้นมีรถกระบะคู่กรณีขับมาทางตรง เป็นเหตุทำให้พุ่งชนเข้าด้านข้างตัวรถอย่างจัง ฝั่งที่มีฝ่ายชายนั่งโดยสารมา เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนหญิงคนขับ และที่นั่งมาเบาะด้านหลัง ก็ได้รับบาดเจ็บมีกระดูกหักหลายแห่งเช่นกัน ส่วนทางด้านคนขับรถกระบะ ที่มา 2 คน ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในทึ่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และดำเนินการสอบสวนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากอาการดีขึ้นแล้ว และจะได้มีการดำเนินการตามกฎหมาย ให้ทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงชดใช้ค่าเสียหายต่อไป
เครดิตภาพ : หน่วยกู้ชีพ – กู้ภัย เทศบาลเมืองแม่โจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น