สาวใหญ่ขับรถยนต์ 4 ประตู จากจ.นนทบุรีจะไปดูสวนที่ อ.ทุ่งช้าง ถนนลื่นเพราะแมงเม่าทำให้รถพลิกคว่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อช่วงเข้าวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.สมพร ถึงแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุทางถนน ทางหลวงหมายเลข 101 สายร้องกวาง-เวียงสา เลนขาขึ้น หน้าธนวัฒน์คอนกรีต ก่อนถึงปากทางเข้าถ้ำผานาง บ้านผาหมู ม.8 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ก.ม.ที่ 283 -284 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนกฤต ภุมมินทร์ ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบ และรีบไปตรวจสอบร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจอ.ร้องกวาง
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโว้ 4 ประตู สีขาวทะเบียน 4 กม 1942 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำสภาพรถหงายท้องหัวรถหันกลับ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน ชื่อ นางเรวดี วิชัยดิษฐ์ อายุ 75 ปี และ น.ส.รุ่งทิวา วิชัยดิษฐ์ อายุ 45 ปี จึงได้ช่วยเหลือและนำส่ง ร.พ.ร้องกวาง ส่วนคนขับ นางปริยวดี วิชัยดิษฐ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 140/33 ม.3 ต.ปากเกล็ด อ.ปากเกล็ด จ.นนทบุรี เป็นคนขับมากันทั้งหมด 4 คน เพื่อที่จะไปสวนที่ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

จากการสอบสวนเจ้าของรถให้การว่า ขณะขับมามีฝนตกเล็กน้อย ขณะขับเข้าโค้งรถได้เกิดลื่น แต่ไม่ใช่เป็นการเสียหลักทำให้รถหมุนจนพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน นั่งอยู่ด้านหลัง โดยมีคนงานของร้านธนวัฒน์คอนกรีต และพลเมืองดีที่ขับรถผ่านเร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งวันที่ผ่านมาก็ได้มีรถยนต์กระบะเกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกัน ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 5 เมตร ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ จะเป็นทางโค้ง เลนตรงข้ามเป็นเลนขาขึ้น ทางกรมทางหลวงได้ทำถนนให้เป็นเส้นแดง เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งที่ชาวบ้านเรียกว่าโค้งผาหมู
จนท.หมวดทางหลวงร้องกวางที่มาช่วยเหลือกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ เผยว่าช่วงที่มีฝนตกหนักจะมีฝูงแมงเม่าบินออกมาตอมไฟกิ่งกลางถนน และตกบนถนนจนหนาทึบรถที่วิ่งสัญจรผ่านได้ทับตัวแมงเม่าจนไขมันแตกทำให้ถนนเป็นมันลื่น หากวันใดมีฝนตกลงมาจะมีฝูงแมงเม่าบินตอมหลอดไฟทั้งคืน และสะสมหลายวันจนทำให้ถนนเป็นมัน ประกอบกับเป็นทางโค้งจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุมาก่อนหน้าหลายครั้ง อุบัติเหตุในครั้งนี้อาจเกิดจากการลื่นจากสาเหตุดังกล่าว และควรใช้ความเร็วอย่างจำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น