ชาวบ้านโป่งศรี อ.เมืองแพร่ สุดอัศจรรย์ใจ อัญเชิญพระพุทธชินราช ลงจากรถ จู่ๆ ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 14.30 น.ที่วัดโป่งศรี หมู่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้มีชาวบ้าน ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ ประมาณ 10 กว่า คน โดยการนำของ นายอดิศร ถิ่นทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 นายอินทรีย์ กันตะนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 นายอินทรีย์ โป่งคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ได้ทำการอัญเชิญพระพุทธรูปพระพุทธชินราช หน้าตักกว้าง 30 นิ้ว หล่อด้วยโลหะทองเหลือง ซึ่งโรงหล่อลมโชย ต.พยุหะครีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ นำมาส่งให้วัดโป่งศรี โดยบรรทุกมากับรถยนต์จอดหน้าศาลาการเปรียญหลังใหม่

ขณะที่คณะศรัทธาวัดโป่งศรี ซึ่งเป็นคนหนุ่มแน่น หลายคนเตรียมตัวอัญเชิญพระพุทธชินราช ลงจากรถนั้น จู่ๆได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประมาณ 10 นาที ทำให้ชาวบ้านที่มาช่วยกันยกพระพุทธรูปต่างก็พูดกันว่าเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจ พระพุทธชินราชคงจะนำความร่มเย็นมาให้กับวัดโป่งศรีและพี่น้องชาวบ้านโป่งศรีและมีชาวบ้านที่กลับจากฌาปนกิจศพในหมู่บ้านได้แวะเข้ามากราบพระพุทธชินราชกัน

นายอดิศร ถิ่นทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 และเป็นกรรมการวัดโป่งศรี เผยว่า วันนี้ทางวัดได้รับพระพุทธรูป ครบตามจำนวน 5 องค์ ที่ทางโรงหล่อนำมาส่ง โดยพระพุทธชินราช เป็นองค์สุดท้าย โดยใช้งบประมาณ ดำเนินการไปกว่า แสนกว่าบาท โดยพระพุทธชินราชจะนำไปประดิษฐานด้านบนสุดของซุ้มประตูหน้าวัด และมีพระพุทธรูปเชียงแสน อู่ทอง สุโขทัย เชียงรุ้ง อีก 4 องค์ประดิษฐานอยู่ด้านข้าง

นอกจากนั้นด้านล่างของซุ้มประตูด้านทิศเหนือ มีหลวงพ่อโต ด้านทิศใต้ หลวงปู่ทวด และในวัดยังมี หลวงพ่อทันใจ พระสิวลี เพื่อให้ชาวบ้านโป่งศรีซึ่งมีอาชีพค้าขายของเก่าก่อนออกจากหมู่บ้านได้แวะกราบไหว้เอาโชคเอาชัย โดยทางวัดจะมีพิธีพุทธาภิเษกเบิกเนตร ในเร็วๆนี้ คณะกรรมการวัดกำลังปรึกษากับ พระครูไพศาลปิยศิลป์ เจ้าคณะตำบลบ้านถิ่นและ เจ้าอาวาสวัดโป่งศรี กำหนดจัดงานในเร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น