46 ชีวิตระทึก รถทัวร์เกิดควันและไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง คนขับรีบประคองรถจอด ก่อนแจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 755 บ้านปางหละ หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว จึงประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจุดใกล้เคียง และ ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.(สอบสวน)สภ.งาว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบรถทัวร์ร่วม บขส.ของบริษัทหนึ่ง สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 15-3379 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน โดยมีควันและไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหลังรถ ซึ่งรถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ทหาร ศูนย์ฝึกรบพิเศษประตูผา เข้ามาช่วยฉีดน้ำดับไฟจนสามารถควบคุมให้ดับสนิทได้ ส่วน ผู้โดยสารออกมานั่งเรียงรายกันอยู่ขอบถนน เพื่อรอรถจากบริษัทมาเปลี่ยน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้น คนขับรถให้การว่า ได้รับผู้โดยสารมาจากสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย รวมคนขับและพนักงานต้อนรับแล้ว จำนวน 46 ชีวิต เพื่อจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ จ.กรุงเทพมหานคร โดยได้ออกจากจาก จ.เชียงราย เวลา 13.00 น. และได้ใช้เส้นทางผ่าน จ.พะเยา และเข้าสู่ อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งรถได้ขับมาตามปกติไม่มีอาการใดๆ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มองกระจกด้านข้างและสังเกตเห็นว่ามีควันลุกออกจากห้องเครื่องจำนวนมากผิดปกติ จึงได้นำรถจอดเข้าข้างทางและลงไปดู ก็พบว่ามีไฟลุกไหม้ เลยนำถังดับเพลิงที่อยู่ในรถมาฉีดดับไฟ ระหว่างนั้นทางพนักงานต้อนรับจึงได้แจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับได้ประสานบริษัทเพื่อให้นำรถคันใหม่มาเปลี่ยนรับผู้โดยสารเดินทางยังจุดหมายต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้ทางบริษัทได้นำรถไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น