เก๋งหลุดโค้งชนเสาไฟฟ้ากลางดึก ตรงข้ามร้านฮิมโก้ง ถนนหน่องฮ่อ เจ็บ 2 ราย จนท.รุดช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 2 มิ.ย.62 ทาง พ.ต.ท.ภัคพล อินดี สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทาง มีคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณตรงข้ามร้าน ฮิมโก้ง ถนนหนองฮ่อ ต.ช้างเผือก อ.เมือง  หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่ามีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กษ 7874 เชียงใหม่ จอดขวางกลางถนน สภาพด้านหน้าตัวรถพังเสียหายยับเยิน กันชนและล้อหน้าหลุด นอกจากนี้พบคนขับและผู้โดยสารภายในรถ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายตัวออกจากที่เกิดเหตุ นำส่งรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับมาจากทางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เชียงใหม่ จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณทางโค้งดังกล่าว ซึ่งคาดว่ารถน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร เมื่อเข้าโค้ง จู่ๆ รถได้เกิดเสียหลักหลุดโค้ง จนกระทั่งพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมทาง ทำให้ตัวคนขับและผู้โดยสารมานั้นได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ไม่ถึงขั้นสาหัส และเมื่อชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียชนดังสนั่นจึงได้รีบออกมาดู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือจนกระทั่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้นำรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช้างเผือก โดยจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนขับรถอีกครั้ง หลังจากรักษาตัวหายดีแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริเวณทางโค้งดังกล่าว มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับรถยนต์ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับขี่มาด้วยความเร็ว จนเมื่อถึงทางโค้งดังกล่าวมักจะหักโค้งไม่ทัน และเสียหลักชนข้างทาง ซึ่งรายนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก จึงอยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถบนเส้นทางดังกล่าว ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะดังกล่าว บนถนนสายนี้ด้วย
ขอบคุณภาพจาก : อส.ปภ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น