ระทึก!! หนุ่มต่างชาติขับรถยนต์ พาภรรยาและลูกมาเที่ยวภาคเหนือ ระหว่างทางรถเสียหลักพุ่งชนป้ายบอกทาง ไถลพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าตกลงไปร่องข้างถนน

ระทึก หนุ่มต่างชาติขับรถยนต์ พาภรรยาชาวไทย และลูกมาเที่ยวภาคเหนือ ระหว่างทางรถเสียหลักพุ่งชนป้ายบอกทาง ก่อนไถลพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าตกลงไปร่องข้างถนน ช่วงที่น้ำไหลกำลังไหลหลาก โชคดีที่มีพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ บาดเจ็บทั้ง 3 คน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 1 มิ.ย.62 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำลงไปในพงหญ้าร่องข้างถนน บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 669 ขาเข้าเมืองลำปาง เขต ต.นาแสง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจหลังเทินร์ สภ.เกาะคา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร รวมถึงพลเมืองดีได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่สีดำ รวมทั้งหมด 3 คน เป็นชายชาวต่างชาติ 1 คน หญิงชาวไทย 1 คน และเด็กชายอายุระหว่าง 5-7 ขวบ 1 คน โดยทั้งหมดสภาพเปียก และตัวเปื้อนไปด้วยโคลน ได้รับบาดเจ็บถลอก ฟกซ้ำไปตามๆกัน เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ก่อนส่งตัวไปรักษาและตรวจอาการเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลเกาะคา

เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูก จะเดินทางไปทำธุระและพักผ่อน ในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ ระหว่างขับรถผ่านที่เกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จังหวะนั้นรถเสียการควบคุมพุ่งลงข้างทางเฉียดหลักกิโลเมตรข้างทาง ก่อนที่จะไถลไปชนเสาป้ายแจ้งการเดินรถจักรยานยนต์ และไถลไปอีก 50 เมตรพุ่งไปพงหญ้าข้างถนนตกลงไปในร่อง ที่กำลังมีน้ำไหลหลาก ทั้งหมดจึงพยายามช่วยเหลือกันออกจากตัวรถ โดยมีพลเมืองดีที่เป็นคนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ จอดลงมาช่วยเหลือ และมีเจ้าหน้าที่ต่างๆเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทั้งนี้เส้นทางดังกล่าว มักมีอุบัติเหตุเป็นประจำ เนื่องจากเป็นทางตรงยาวหลาย 10 กิโลเมตร ทำให้อาจเกิดการหลับในได้ จึงแจ้งเตือนภัยในการใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวัง ถนนลื่นช่วงที่ฝนตก และการหลับในจากการขับรถเป็นเวลานาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น