ฝนตกหนัก รถ 6 ล้อขับไปไม่ได้ จอดรถไม่ถึง 5 นาที วัยรุ่นซิ่งจยย.ฝ่าสายฝนชนท้ายสาหัส ไปเสียชีวิตที่รพ.

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เมื่อช่วงใกล้สามทุ่มของของคืนวัน 1 มิถุนายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สรอย ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อได้รับบาดเจ็บ ที่บนถนนสายวังชิ้น-เถิน ม.7 ต.สรอย อ.วังชิ้น หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.ท.อนุรักษ์ เพาะปลูก รอง สว(ป.) สภ.สรอย หน่วยบริการประชาชนต.สรอย และ ร.ต.อ.ประชัน ปิงจัน รองสวป.สภ.สรอย นำรถยนต์สายตรวจออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 80-0878 แพร่ มีนายอำพล หาญปิน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่132/3 ม2 แม่ขมิง ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ เปิดไฟจอดรถอยู่ข้างทาง ห่างออกไป 5 เมตร ขวามือ พบรถ จยย.ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 1 กฒ.1309 สุพรรณบุรี ล้อหน้าพังยับเยิน ตกข้างทาง มีนายเอกทัศน์ สายมัญ อายุ17ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 9 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสมาก รถกู้ภัย อบต.สรอย นำส่ง รพ.วังชิ้น และได้เสียชีวิต เวลาต่อมา

จากการให้การของนายอำพล หาญปิน ผู้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การกับตำรวจ ว่า ขณะตนได้ขับรถกลับจากทำงาน แล้วจะกลับไปบ้าน แต่เนื่องจากเกิดฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก มองทางข้างหน้ามืดมาก ไฟส่องสว่างข้างทางไม่มี จึงได้จอดรถไว้ข้างทาง บนถนน สายวังชิ้น -เถิน บ้านแพะทุ่งเจริญ ม.7 ต.สรอย กำลังจอดรถได้ประมาณ 5 นาที ได้ยีนเสียงดังที่ท้ายรถ จึงลงไปตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิต และรถ อยู่กลางถนน พอดีมีรถอีกคันวิ่งมาด้วยความเร็วจึงได้เฉี่ยวชน ผู้เสียชีวิต หนีฝ่าสายฝนอันมืดมิดไป

ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บริเวณที่เกิดเหตุนี้ เกิดขึ้นบ่อยมาก เพราะเป็นเนินขึ้น จากสี่แยกทางเข้าบ้านป่าป๋วย หมู่ 3 แล้วลงมาระยะ 200 เมตร แล้วเป็นเนินขึ้น ที่นายจรัญ ติ้บแสน ถูกรถชนเสียชีวิต ปีที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุห่างกันแค่ 100 เมตร เป็นทางตรง เนิน ขึ้น-ลง เกิด อุบัติเหตุเกิดบ่อยๆ ไฟส่องสว่างไม่มี อันตรายมาก อยากให้แขวงการทางวังชิ้น(แม่กระต๋อม)มาปรับปรุง แก้ไขด้วย ก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิต เป็นรายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น