สาวเมืองแพร่ ขับรถยนต์เผลอตัวมองข้างทางจนรถชนเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ถนน จนเสาไฟฟ้าหักรอดตายหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน อ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจากนายชายน้อย สมปาน ผู้ใหญ่บ้านน้ำชำ หมู่15 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น ว่าได้มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนเสาไฟฟ้าริมถนนใกล้ศาลาหน้าวัดน้ำชำหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมตำรวจสายตรวจตำบลน้ำชำ และแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสูงเม่นทราบ
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณถนนหน้าวัดน้ำชำ พบรถยนต์กระบะฟอร์ดเรนเจอร์แค็ป ขับเคลื่อน 4 ล้อ สีแดง หมายเลขทะเบียน บน 2938 พิษณุโลก พบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงต่ำหักคาทับหลังรถ ส่วนคนขับชื่อนางสาวพรทิวา เวชชน อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 6/3 บ้านบวกโป่ง หมู่3 ตำบล น้ำชำ อำเภอ สูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นคนขับอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากการสอบสวน ได้ความว่าขับรถมาจากบ้าน จะไปอยู่ทำธุระที่ตัว อ.สูงเม่น ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เผลอไปมองข้างถนนด้านขวามือที่เหมือนกับคนรู้จักยืนอยู่ข้างถนน และจังหวะเดียวกันรถยนต์ก็ได้ชนเสาไฟฟ้าแรงต่ำที่ตั้งเสา ยื่นออกมาหน้าศาลา หน้าวัดน้ำชำ ติดขอบถนนจนเสาไฟหักติดคาหลังรถแค่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีโครงเหล็กโลบาร์ ที่ติดตั้งป้องกันภัยขณะรถพลิกคว่ำช่วยเซฟชีวิตให้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ คนขับยืนยันว่าไม่ได้ก้มเก็บของ หรือ ดูโทรศัพท์มือถือ ขณะขับรถแต่อย่างใด
ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสูงเม่น ได้ตัดกระแสไฟ และเก็บสายไฟ ที่อยู่กับพื้นถนน ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและบันทึกเป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าของรถได้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับทรัพย์สินทางราชการ ซึ่งชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า มีเสาไฟฟ้า 2 ต้นที่เป็นปัญหากับ การจราจร คนขับรถต้องระวังตัวตลอดเพราะยื่นออกมาติดถนนเลนที่จะขับรถไปเข้าอำเภอสูงเม่น หรือหน้าวัดน้ำชำ พยายามแจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยย้ายสายไฟ แต่ก็ไม่ได้รับการดำเนินการจนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสูงเม่นแก้ไขด้วย หากไม่ดำเนินการก็คงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น