ครูสาวโพสต์โซเชียล ถูกสุนัขรุมกัดคาสนามโรงเรียนกีฬา หลังไปวิ่งออกกำลังกาย

ครูสาวโพสต์โซเชียลถูกสุนัขรุมกัดแผลเหวอะคาสนามโรงเรียนกีฬาหลังไปวิ่งออกกำลังกาย เผยไม่อยากดังแต่ต้องการที่ราชการออกกำลังให้คนทั่วไป ให้เคสตนถูกสุนัขรุมกัดในสถานที่ราชการเป็นเคสสุดท้าย ด้าน ผอ.ยอมรับสุนัขของโรงเรียน ยืนยันคุมเข้มพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุซ้อนอีก
จากกรณีโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวในกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก สันป่าตองอินเลิฟ เตือนภัยกรณีหญิงสาวคนหนึ่งไปวิ่งออกกำลังกายที่โรงเรียนกีฬาอำเภอสันป่าตอง แล้วถูกสุนัขรุมกัดจนเป็นแผลหลายจุดน่าหวาดเสียว แต่เจ้าของสุนัขเสนอจ่ายค่ารักษาพยาบาลเพียงครึ่งเดียวถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชน จนเป็นที่ฮือฮาและมีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อผู้เสียหาย จนทราบชื่อภายหลังว่า นางชุติมา สำราญ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/9 หมู่ 5 บ้านมะขามหลวง ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นครูสอนภาษาไทยโรงเรียนนานาชาติลานนา โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 พ.ค.62 ตนเองได้ไปวิ่งเพื่อออกกำลังกายที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ขณะนั้นได้มีสุนัขวิ่งตามมาสองตัว ตนเองจึงหยุดไม่วิ่งต่อ แต่ก็ถูกสุนัขหนึ่งตัวกระโดดกัดที่ต้นขาขวา และอีกตัวกัดที่ขาซ้ายจนเลือดไหล ตนเองร้องไห้เพราะตกใจกลัว ต่อมามีผุ้หญิงคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของสุนัข ทราบภายหลังว่า ชื่อนางณัฏฐ์ธินี วงศ์วิชิต อายุ 55 ปี เข้ามาช่วยปฐมพยาบาล ก่อนตนเองเรียกลูกสาวมารับไปส่งโรงพยาบาลใกล้หมอ ซึ่งทางเจ้าของก็อ้างว่า จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชนจะจ่ายให้ครึ่งเดียว ต่อมาวานนี้(3 มิ.ย.62) ตนเองได้ไปตกลงที่ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ กับคู่กรณีคือเจ้าของสุนัข นางณัฏฐ์ธินี วงศ์วิชิต ได้ตกลงชดใช้ค่ารักษาพยาบาล 5 พันบาทโดยผ่อนชำระ

นางชุติมา เปิดเผยต่อไปว่า ตนเองจึงนำเรื่องขึ้นโซเชียลไม่ได้ต้องการให้ใครมาชดใช้หรือต้องการเงิน แต่เพื่อเตือนผู้ที่ไปออกกำลังคนอื่นให้ระวัง ที่ตนออกมาให้ข่าวไม่ได้อยากดัง แต่อยากให้ได้พื้นที่ออกกำลังกายของราชการที่ปลอดภัยสามารถออกกำลังกายได้อย่างสบายใจสำหรับประชาชน ที่เอาไปลงในเฟซบุ๊คก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว อยากให้เคสตนเองถูกสุนัขกัดในสถานที่ราชการเป็นเคสสุดท้าย และขอให้ผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้มาดูแลด้วยเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวอำเภอสันป่าตอง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายยุทธพร วงศ์วิชิต ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดเผยว่า สุนัขทั้งสามตัวเป็นสุนัขของทางโรงเรียน เพื่อใช้เฝ้ายามในเวลาดึกเพราะมีนักเรียนนักศึกษาประจำที่ต้องกินนอนในโรงเรียนจำนวน 180 คน ที่ผ่านมาก็ได้มีประกาศตลอดห้ามผู้ที่ใช้พื้นที่กีฬาเพื่อสุขภาพวิ่งผ่านบริเวณด้านโซนหอพัก ตอนนี้ก็จะกำชับเป็นพิเศษให้ผู้ดูแลแม่บ้านให้ดูแลเป็นพิเศษ หรือรอจนคนใช้พื้นที่จนหมดก่อนถึงค่อยปล่อยสุนัขออกมาเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก เรายินดีให้ประชาชนใช้พื้นที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น