สอง นศ.สาว น้ำใจงาม เก็บเงิน 4 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ ยึดมั่นคำสอนพ่อแม่ครูบาอาจารย์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2562 ตามที่ได้เสนอข่าวว่า นางจิตตานันท์ พรรณนา หรือ ครูดารี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 195 ม.2 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ ข้าราชการบำบาญ เลขานุการสภาวัฒนธรรมตำบลวังชิ้น ผู้ช่วยครูใหญ่โรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.วังชิ้นและประธานวิทยากร ลส.ชบ.อ.วังชิ้น เผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีเรื่องของคนดี มีน้ำใจ มีคุณธรรม หาได้ยากยิ่งในยุคสังคมปัจจุบันนี้ ที่อยากเผยแพร่ความดีของน้องสองคนน้ำใจงามโดยนางจิตตานันท์ พรรณนา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 11.20 น. – 13.00 น. ณ. หน้าเซเว่น สาขา ปตท.น้ำโค้ง ก่อนเข้าในเมือง ใกล้กับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ ด้วยความสะเพร่าของตนเองได้กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มบัวหลวงข้างเซเว่น แล้วนำเงินใส่ซองนั่งหน้าเซเว่น โดยลืมเก็บซองเงินใส่กระเป๋า เมื่อจะลุกไปขึ้นรถก็เลยลืมเก็บ ไปทานข้าวและทำธุระหลายอย่างครูบำนาญอำเภอวังชิ้น เล่าต่ออีกว่า เวลาล่วงไปนานพอจะใช้เงินชำระหนี้ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ ปรากฏว่าเงินหาย เลยย้อนกลับไปที่หน้าเซเว่น ในใจคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้วเงินตั้ง 40,000 บาท แต่พอเข้าไปถามในเซเว่นน้องๆ ทีมงานเซเว่นดีมาก นอกจากบริการดี แล้วยังช่วยกันรับซองเงิน จำนวน 40,000 บาท ที่ลูกค้าเซเว่น สองคนเก็บได้และนำมามอบไว้ให้ ด้วย ความมีคุณธรรมของน้องทั้งสอง ตามภาพในกล้องวงจรปิดของเซ่เว่นเป็นหญิงคงคิดจะเก็บเศษกระดาษนั่นทิ้งถังขยะ พอรู้เป็นซองเงินจึงนำไปฝาก ผจก.เซเว่นและทีมงานไว้ครูบำนาญอ.วังชิ้น กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่ออีกว่าขอขอบคุณ นายอาทิตย์ นวลฟู ผจก. นายวรพล ศรีสุข น.ส.ชลิตา เมืองมูล และคณะน้องๆพนักงานเซเว่นทุกคนใจงามจริง ๆ และทุกคนไม่ยอมรับ รางวัลใด ๆ ทั้งสิ้น ขอชื่นชม คนแพร่นี้ใจงามจริงๆ และขอชื่นชมคนใจดีมีคุณธรรมยอดเยี่ยมอีกสองท่านคือลูกค้าเซเว่นที่เก็บซองเงินไปฝากไว้ในเซเว่น และขณะนี้ตนเองอยากได้ข้อมูล คนดีมีน้ำใจงามสองคนนี้มาก เผื่อจะได้เจอกันขอบคุณกันเป็นการส่วนตัวเลยลงผ่านสื่อไว้ ใครมีข้อมูลน้องบอกด้วยเผื่อได้ขอบคุณน้องเขาหรือติดต่อครูดารี 0654022605 ขอขอบคุณน้องใจดีมีคุณธรรม
จากการนำเสนอข่าวในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่าน้องผู้หญิง 2 ซึ่งเป็นพลเมืองดีมีน้ำใจ มีคุณธรรม คือ 2 นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และเป็นคนจ.น่าน คือ น.ส.รัชฏาภรณ์ ยะถา น้อง แทท อายุ 20 ปี บ้านเลขที่258 หมู่ 3 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ สาขาสาธารณสุขชุมชน มหาวิทยาลัยราชภํฎลำปาง และ เพื่อนสาวคนบ้านเดียวกัน คือ น.ส.นิภาธร สุนันต๊ะ น้องปราง อายุ 20 ปี บ้าน หมู่ ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ปี 2 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์
น้องแทท เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันที่พบเงินอยู่ในซอง จะกลับบ้านที่จ.น่าน โดยขับขี่รถจยย.มากับเพื่อน ได้แวะที่เซเว่น ปตท.ป่าแมต และนั่งพักที่ม้านั่ง พบเห็นซองสีขาวยาว ขนาดหนาปึกวางอยู่ ก็เกี่ยงกันหยิบ กลัวจะเป็นอันตราย สุดท้ายก็เลยตัดสินใจหยิบขึ้นมาและเปิดดู พบว่ามีเงินจำนวนมาก จึงนำส่งพนักงานที่เซเว่นทันที ด้วยความรีบร้อนตื่นเต้นและจะรีบกลับบ้าน เลยไม่ได้ถ่ายรูปตอนส่งคืนเงิน และแจ้งชื่อว่าเรา 2 คนเก็บเงินได้ วันนี้ได้ทราบข่าวว่า เจ้าของเงินได้เงินคืนครบก็ดีใจ พวกเรา 2 คนมีความภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี มีความซื่อสัตย์ ไม่ต้องการทรัพย์สินซึ่งเป็นของคนอื่นมาเป็นของตนเอง เราเชื่อเคารพคำสั่งสอนพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ที่ได้สั่งสอนมาตลอดในความเป็นคนซื่อสัตย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น