รถบรรทุกกระเทียม ชนที่กั้นความสูงทางลอดใต้สะพาน จากข่วงสิงห์ไปทางแยกฟ้าฮ่าม ที่กั้นหักปิดเส้นทาง ล่าสุดเหตุการณ์ปกติแล้ว

รถบรรทุกกระเทียม ชนที่กั้นความสูงทางลอดใต้สะพาน จากข่วงสิงห์ไปทางแยกฟ้าฮ่าม กระเทียมหล่นเกลื่อนที่กั้นหักปิดเส้นทาง จนท.เร่งเคลียร์พื้นที่ ล่าสุดเหตุการณ์ปกติแล้ว
ช่วงเช้าวันที่ 6 มิ.ย.62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจรภูธร จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกกระเทียมชนไม้กั้นความสูง เป็นเหตุทำให้มีสิ่งของตกหล่นบนพื้นถนน และไม้กั้นหักลงมากีดขวางเส้น บริเวณทางลอดใต้สะพานจากข่วงสิงห์ไปทางแยกฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง จึงรุดเข้าดำเนินการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ สีขาวหมายเลขทะเบียน ผอ 1509 เชียงใหม่ ซึ่งด้านหลังดัดแปลงติดกรงเหล็ก เพื่อบรรทุกกระเทียม จอดริมทาง เนื่องจากบริเวณด้านหลังรถที่มีการบรรทุกกระเทียมมานั้น ได้ชนเข้ากับที่กั้นความสูงจนหักลงมา และยังมีกระเทียมที่บรรทุกมานั้น ตกเกลื่อนถนน ขณะเดียวกันมีรถที่สัญจรไปมาบางคัน ไม่สามารถผ่านเส้นทางได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการปิดกั้นเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว เพื่อแก้ไข และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยประชาสัมพันธ์แจ้งรถที่สัญจรไปมา เลี่ยงเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว จนกระทั่งดำเนินการแก้ไขเคลียร์จุดเกิดเหตุดังกล่าว ให้สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลาต่อมา
ทั้งนี้จากการสอบถามในที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00-06.00 น.ที่ผ่านมา รถยนต์กระบะบรรทุกกระเทียมคันดังกล่าว ได้วิ่งมาตามเส้นทาง โดยจะผ่านทางลอดใต้สะพานจากข่วงสิงห์ ไปทางแยกฟ้าฮ่าม กระทั่งขับมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีที่กั้นความสูงห้ามรถบรรทุกสูงเกิน ประมาณ 2.8 เมตรผ่าน แต่คาดว่ารถคันดังกล่าว ไม่ทราบว่าด้านหลังรถได้บรรทุกกระเทียมมาเต็มกระบะ อีกทั้งมีความสูงเกิน จึงทำให้ระหว่างจะผ่านทางลอดด้านหลังรถ ที่มีการบรรทุกกระเทียมมานั้น เกิดชนเข้ากับที่กั้น จนทำให้ไม้กั้นหักลงมา อีกทั้งมีกระเทียมที่ชนเข้ากับไม้กั้นหล่นเกลื่อนพื้นถนน จนในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทราบว่า ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และมีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย โดยทางคนขับได้มีการดำเนินการช่วยเหลือขนย้าย และเก็บกระเทียมที่หล่นเกลื่อนใส่ในรถอีกคัน เพื่อนำออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งประสานให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เข้าดำเนินการแก้ไข และเปิดเส้นทางดังกล่าว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้รถที่สัญจรไปมาวางแผนการเดินทาง หรือ หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนกว่าจะกลับสู่ปกติ
เครดิตกลุ่มไลน์ : ข่าวสาร&รายงานจราจรเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น