กรี๊ดลั่นบ้าน! พบงูเหลือมขนาดใหญ่ น้ำหนักร่วม 15 กก. ขดตัวอยู่บนเพดานห้องน้ำ แจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ

พบงูเหลือมขนาดใหญ่น้ำหนักร่วม 15 กิโลกรัม ยาวกว่า 4 เมตร ซุกซ่อน บริเวณหลืบหลังคาห้องน้ำ หลานสาวเข้าห้องน้ำถึงกับกรี๊ด แจ้งกู้ภัยเข้าทำการช่วยจับ ส่งคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. กู้ภัยพะเยาท่าฟ้า รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือ มีงูเหลือมอยู่บนหลังคาในห้องน้ำในบ้าน ซึ่งเป็นบ้าน นายณฤทธิ์ กัญญา อายุ 59 ปี เลขที่ 266 หมู่ 2 ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้บ่วงจับงู ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหลังคาในห้องน้ำสูงประมาณ 3 เมตร พบงูเหลือมตัวใหญ่ขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องที่ลำตัว ก่อนจะสามารถนำลงมาได้ พบเป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 3.80 เมตร น้ำหนัก 15 กก.

นายณฤทธิ์ เจ้าของบ้าน ให้รายละเอียดว่า ขณะตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านกับหลานสาว หลานสาวบอกขอไปเข้าห้องน้ำ สักพักได้ยินเสียงกรี๊ดของหลานดังลั่น จึงวิ่งไปดูก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะมีงูเหลือมขดตัวอยู่บนหลังคาในห้องน้ำบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพะเยาท่าฟ้า เพื่อให้มาช่วยจับงูเหลือม และพาหลานออกมาในที่ปลอดภัย กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถทำการจับงูไว้ได้ และนำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น