ตำรวจลำปางยึดยาเคได้กว่า​ 300​ กว่ากิโล​ ในรถยนต์เชฟโรเลต​ หลังขบวนการลักลอบขนขับหนีจากด่านห้วยไร่แพร่​ แล้วนำมาจอดทิ้งในปั๊มที่ลำปาง

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 6 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.สุเทพ ฐานปวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เข้าตรวจสอบภายในปั๊มน้ำมันพีที ถ.พหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติวา สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กพ 6614 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นต้องสงสัยที่ขับหนีจากด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มาตั้งแต่ช่วง 12.00 น. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งวิทยุ สภ.ใกล้เคียงให้สกัดจับรถคันดังกล่าว

ซึ่งพบว่าขับผ่านเข้ามาวนเวียนอยู่ใน จ.ลำปาง จนกระทั่งไปพบว่ามาจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จากการตรวจสอบไม่พบเจ้าของรถแต่อย่างใด แต่ภายในรถบริเวณเบาะนั่งด้านหลังพบกระสอบสีเขียวใบใหญ่ อัดแน่นอยู่เต็มด้านหลังรถ จึงได้นำออกมาตรวจสอบ นับได้ทั้งหมด 14 กระสอบ เบื้องต้นพบว่าภายในบรรจุยาเคตามีน หรือที่เรียกกันว่ายาเสียสาว และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ทำการชั่งน้ำหนักได้กระสอบละ 26 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 364 กิโลกรัม จึงได้ขนย้ายยาเสพติดทั้งหมดนำเก็บที่ สภ.เขลางค์นครลำปาง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพนักงานในปั๊มน้ำมันที่เหตุการณ์ ได้เล่าว่า รถคันดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดไว้ จากนั้นเห็นชายสองคนลงจากรถและวิ่งออกไปทางถนน โดยมีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับมารับหน้าปั๊ม และขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อสืบหาตัวแก๊งค้ายาเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น