(มีคลิป)วัวเจ้ากรรม!! หลุดออกมาถนน ถูกรถชนหูฉีกเบ้าตาแตก ตำรวจ สภ.แม่ปิง จับมัดไว้ข้างทาง วอนเจ้าของออกมารับผิดชอบ

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 8 มิ.ย. 62 ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนวัว รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน ส่วนวัวได้รับบาดเจ็บ ขอให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิง รีบไปดำเนินการ ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุเกิดเพิ่มขึ้นอีก เหตุเกิดบริเวณ ถนนมหิดล ขาเข้า ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้รุดไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์
เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อซูซูกิ สภาพรถไฟหน้าด้านขวาแตก รวมทั้งกระจกมองข้างได้รับความเสียหาย ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัวสีขาว สภาพหูฉีก เบ้าตาแตก น้ำตาไหลไม่หลุด ทางเจ้าหน้าที่ได้คว้าเชือกที่ติดกับวัว นำไปผูกไว้ข้างทาง และอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับรถที่สัญจรไปมา จากการสอบสวนทราบว่ารถเก๋งดังกล่าว ได้ขับมาเพื่อจะเข้าไปในตัวเมืองเชียงใหม่ จังหวะมีวัวดังกล่าว ได้หลุดจากการมัดไว้ในบริเวณป่าละเมาะข้างทาง กระโดดข้ามหนองน้ำข้างทาง โผล่ออกมาที่ถนนใหญ่ ทำให้รถที่วิ่งชนวัวดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้น ได้มีรถยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนได้ชนวัวดังกล่าวไปก่อนหน้านั้นแล้ว รถฟอร์จูนเนอร์ดังกล่าวคาดว่าน่าจะมีธุระจึงได้ขับออกไป และวัวเกิดความตกใจได้วิ่งเตลิดมาตามถนน กระทั้งรถเก๋งมาชนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหาเจ้าของวัว เพื่อมารับผิดชอบค่าเสียหายซ่อมรถเก๋งให้กับคู่กรณีต่อไป โดยทราบว่า เจ้าของวัว ,ควาย นั้นมักจะจ้างคนเลี้ยงวัว ควาย ที่ป่าละเมาะข้างทางบริเวณถนนเลียบรางรถไฟ และใกล้กับถนนมหิดลแห่งนี้เสมอ โดยถนนทั้งสองเส้นนั้น จะมีหนองน้ำกันไม่ให้วัว ควาย หลุดข้ามมาถนน แต่วัวตัวนี้หลุดจากการมัดไว้ที่หลัก จึงได้กระโดดข้ามหนองน้ำข้างทางมา และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า จากการดูสภาพรถเก๋งแล้วเสียหายไม่มากนัก หากจะเทียบกับราคาวัวแล้ว ราคาวัวยังสูงกว่า ก็อยากฝากไปยังเจ้าของวัว ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หากไม่มีใครแสดงตัวทางตำรวจมีความจำเป็นต้องนำวัวตัวนี้ ไปจำหน่ายที่ตลาดวัว ควายต่อไป เพื่อนำเงินมาให้กับเจ้ารถเก๋งซ่อมรถต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาได้มีคนเลี้ยงวัวดังกล่าว ได้แสดงตัวและยอมชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถให้กับรถเก๋งดังกล่าวแล้ว และยอมรับว่าวัวดังกล่าว ได้นำมาเลี้ยงไว้ในป่าละเมาะข้างทาง และได้ผูกไว้กับหลัก คาดว่าวัวได้ดึงเชือกหลุดจากหลัก และกระโดดข้ามหนองน้ำมายังถนน และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น