หนุ่มต่างจังหวัดขับเก๋งไม่ชินถนน เลี้ยวรถตรงจุดห้ามกลับรถ รถบรรทุกน้ำมันขับมาทางตรงเบรกไม่ทัน ชนเข้าเต็มลำโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 8 มิ.ย.2562 ) ขณะที่ ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ลำปางปฏิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และการจราจรติดขัด เหตุเกิดบนถนนสายเลี่ยงเมืองใกล้กับปากทางบ้านร้อง ต.ชมพู หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจ ร่วมกับสายตรวจตำบลชมพู และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์
โดยที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กค 7745 จังหวัดพิจิตร ซึ่งถูกรถบรรทุกน้ำมัน ยี่ห้อ อีซูซุ บจก.พีจีมีโลจิสติกส์ สีขาว-เขียว ทะเบียน 63-0934 กรุงเทพมหานคร ในสภาพชนเข้ากลางลำคาอยู่หน้ารถ ตรงบริเวณจุดห้ามกลับรถพอดี รถยนต์เก๋งได้รับความเสียหายฝั่งด้านขวาพังเสียหาย รถบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน จากอุบัติดังกล่าวส่งผลให้การจราจรบริเวณนั้น รถติดยาวหลายกิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้เคลียร์รถให้แล่นตัวทีละเส้นทาง จนทำให้การจราจรเป็นปกติ อุบัติเหตุดังกล่าว พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน

จากการสอบสวน นายประสงค์ คำเขื่อน อายุ 38 ปี ราษฎรบ้านตำบลกล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันกลับจากการไปส่งน้ำมันให้กับบริษัทต่างๆ ขณะจะกลับบริษัท ระหว่างทางรถเก๋งสีขาวเปิดไฟเลี้ยวจะเลี้ยวกลับรถบริเวณจุดห้ามกลับรถ ตนได้พยายามส่งสัญญาณและได้บีบแตรแล้ว แต่รถคู่กรณี ไม่หยุด จึงชนเข้าเต็มลำดังกล่าว โดยในรถเก๋งมีคนขับเป็นผู้ชาย และมีผู้โดยสารเป็นหญิงสองคน และเด็ก รวม 4 คน ตนเองจึงลงรถช่วยหญิงคนนั่งเบาะข้างคนขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บออกจากรถก่อน ส่วนอีก 3 คนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ภายหลังนายสายชล สิงห์ลอ อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋ง ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนและครอบครัวได้ขับรถยนต์เก๋งมาจากจังหวัดพิจิตร เพื่อเดินทางจะไปแสดงความยินดีกับญาติ ซึ่งได้รับพระราชทานปริญญาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เส้นทางคู่ขนานใต้สะพานลอยและกำลังเข้าเส้นทางหลักเพื่อเดินทางไปเชียงใหม่ ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่านายสายชล ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดอาจจะไม่ชินเส้นทางและพยายามกลับรถตรงที่กลับรถเพื่อวนไปตั้งหลักถนนสายหลักและไม่ทันเห็นรถบรรทุกน้ำมัน จึงโดนชนเข้าเต็มลำจนรถได้รับความเสียหาย แต่ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น