ฟุตบอลอาวุโส อบจ.คัพ ปิดฉาก ชิงกัน 2 รุ่น สนามเทศบาลหางดง

ชมรมฟุตบอลอาวุโส อบจ.เชียงใหม่ ปิดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส อบจ.เชียงใหม่ คัพ ครั้งที่ 1 มีทีมจาก 24 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ทั้งสองรุ่นอายุที่จัดการแข่งขัน ในรุ่นอายุ 50 ปี ขึ้นไป ทีม แอร์พอร์ต คว้าแชมป์ ดวลลูกโทษ ชนะ ทีมชลประทาน ส่วนในรุ่น 40 ปี ทีม สันทราย คว้าแชมป์ในการดวลลูกโทษกับ แม่วาง
ที่สนามกีฬา เทศบาลตำบลหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยมี อ.จรัส แสนอุนันต์ ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน การแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส อบจ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 1 โดยมีตัวแทนจาก อำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน ในพิธีปิดการแข่งขัน ใช้สนามกีฬาเทศบาลตำบลหางดง
สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส อบจ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 1 มีทีมเข้าร่วมในการแข่งขัน 20 ทีม คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้แบ่งเป็น 4 สาย สายละ 6 ทีม ให้แต่ละทีมได้เล่นกันอย่างเต็มที่ ผลการจับฉลากแบ่งสาย สาย A อ.ฝาง ฮอด แม่อาย สารภี พร้าว สันทราย สาย B อ. แม่วาง ดอยเต่า แม่วาง อ. เมือง 2 สันกำแพง หางดง สาย C อ.แม่ริม แม่แจ่ม อ.เมือง 1 (แม่เหียะ) สะเมิง อ.เมือง 1 ดอยสะเก็ด จอมทอง สาย D อ.ดอยหล่อ กัลยานิวัฒนา สันป่าตอง แม่แตง อ. เมือง 3 (ปรินส์ฯ) การแข่งขัน เริ่มวันที่ 21 เมษายน จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ทำการแข่งขันวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ไปชิงชนะเลิศวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ที่สนามเทศบาลตำบลหางดง เชียงใหม่
ในรุ่น อายุ 50 ปี ขึ้นไป แบ่งเป็น 4 สาย สาย A ชลประทาน สิงห์ล้านนา จามจุรี วีรชน 41 สันป่าตอง สาย B ยาสูบ CMM ครก หลวง รักษ์ยุติธรรม ทรีโอ้ แม่ริม สาย C จอมทอง นครพิงค์ 04 ห้วยทราย ซิลเวอร์สตาร์ อาร์มี่ ยูไนเต็ด สาย D ปราชญขุนศึก CM แอร์พอร์ต ดอยสะเก็ด สันกำแพง
พิธีปิด ฟุตบอลอาวุโส อบจ.คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายก อบจ. มาเป็นประธาน มอบรางวัลในการแข่งขัน ชิงที่ 3 ในรุ่น 50 ปี ขึ้นไป ทีมซิลเวอร์สตาร์ เอาชนะ ทีมวีระชน 2-1 ชิงชนะเลิศ ในรุ่น 50 ปี ขึ้นไป ทีมแอร์พอร์ต ดวลลูกโทษเอาชนะ ทีมชลประทาน 7-6 หลังจากที่ในเวลาเสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินลูกโทษมีการยิงกันถึง 9 คน

มาถึงในรุ่นอายุ 40 ปี ขึ้นไป ชิงที่ 3 ทีมอำเภอสันป่าตอง เอาชนะ ทีมอำเภอเมือง 3 ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ไป 3-2 ประตู ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ ทีมสันทราย ที่มีอดีตนักเตะเก่ง ๆ ในอดีตของเชียงใหม่ มาร่วมทีม ชิงกับ อำเภอแม่วาง ทีมเต็งจ๋า ที่มีนักเตะอดีตตัวเก่งของเชียงใหม่ ร่วมทีมเหมือนกัน ในครึ่งแรก แม่วาง นำก่อน 2-0 เกมทำท่าว่าจะเก็บชัยได้ แต่ในครึ่งหลัง สันทราย กลับมาไล่ตีเสมอ 2-2 ทั้ง ๆ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน จากโดนใบแดง 1 คน หมดเวลาเสมอกัน ต้องมาตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ เป็น สันทราย ที่โกงความตาย เตะแม่นกว่าเอาชนะไปได้ โดยแม่วาง เตะไม่เข้าถึงสามคน รวมในเวลา 5-3 ประตู ทำให้ สันทราย คว้าแชมป์ลูกหนังอาวุโส อบจ. คัพ ครั้งที่ 1 ไปครองสำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น