แพร่จัดงานวันสเก็ตโลก จ.แพร่ “GO Skateboarding Day 2019” เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาสเก็ตบอร์ด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 นายสถาพร บัวประดิษฐ์ รองประธานกรรมการชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เป็น “วันสเก็ตโลก” หรือ “Go Skateboarding Day” ถือเป็นวันสำคัญของนักเล่นและผู้ชื่นชอบในกีฬาสเก็ตบอร์ด ที่จะออกมาแสดงตัวตนและพลังเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ และได้รับการสนับสนุนจากสังคมหรือท้องถิ่น ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2004 โดย International Association of Skateboard Companies (IASC) เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาสเก็ตบอร์ดให้เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วไป โดยชื่อ “Go Skateboarding” มาจากป้ายห้ามไม่ให้มีการเล่นสเก็ตบอร์ดตามสถานที่ต่างๆ ที่ว่า “No Skateboarding” แต่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาสเก็ตบอร์ดมักจะไปแก้ไขเปลี่ยนอักษร “N” เป็น “G” จาก “ห้าม” กลายเป็นความหมายว่า “ไปเล่นสเก็ตบอร์ดกัน”

สำหรับในปีนี้ ชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ กำหนดจัดงานวันสเก็ตโลกจังหวัดแพร่ “GO Skateboarding Day 2019” ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยภายในงานมีการจัดแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภท High Ollie, Best Trick, Game of Skate และรายการพิเศษอื่นๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การแสดง Skateboard Free Style โดย JESSE WHALEN (เจสซี่ วอเลน) นักสเก็ตอันดับ 9 ของโลก จากงาน SKATE WORLD ประเทศแคนาดา ปี 2018 ที่ผ่านมา และกิจกรรมแจกของรางวัลอีกมากมาย

ชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ จึงขอเชิญนักกีฬาสเก็ตบอร์ดและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวันสเก็ตโลกจังหวัดแพร่ “GO Skateboarding Day 2019” ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 087 – 178 4107

ร่วมแสดงความคิดเห็น