ชาวบ้านแห่บูชาน้ำผุดศักสิทธิ์ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เผยป่วยไข้นำไปดื่ม-ทาแล้วหาย

วันที่ 11 มิ.ย.62 ที่บ้านเลขที่ 112 ม.17 บ้านบ้านดงเจริญ หมู่ 17 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ นายบุตร ทิศอุ่น อายุ 70 ปี และนางแสงหล้า ทิศอุ่น อายุ 69 ปี บริเวณใต้ต้นลำไยได้มีน้ำผุดออกมาจากใต้ต้นลำไยคล้ายตาน้ำ โดยมีการล้อมเอาไว้ด้วยรั้วไม้ไผ่ และนำปูนมาก่อเป็นบ่อรอบบริเวณน้ำที่ผุดขึ้นมา แล้วต่อท่อออกมา เพื่อรองใส่ภาชนะ เพื่อให้ผู้ที่มีความเชื่อมากราบไหว้บูชาและตักน้ำไปดื่ม โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้บูชา และขอตักน้ำเอาไปรับประทาน บางรายก็นำเอาไปทาตามจุดที่เจ็บปวด เช่นเข้า หลัง และขา ตามความเชื่อ 

โดยจุดที่เกิดน้ำผุดออกมานั้นก่อนหน้านี้เป็นจุดที่เอาเปลือกถั่วและเศษใบไม้มากองรวมกัน จนกระทั่งวันที่ 2 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา นายบุตร ก็ได้พบว่ามีน้ำซึมออกมาจากต้นลำไยดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้เอะใจอย่างไร เมื่อผ่านไป น้ำก็ยังไหลไม่หยุด จึงได้ขุดดูก็พบว่ามีน้ำผุดออกมา จากนั้นชาวบ้านที่รู้ข่าวก็มาขอน้ำที่ผุดออกมาไป บางรายก็บอกว่าเป็นน้ำวิเศษ น้ำทิพย์ หรือน้ำติ๊บ เมื่อนำไปดื่มและทาตามที่ปวดแล้วก็พบว่าหายปวด บางรายตาพร่ามัวก็นำมาทาตา จนหาย จึงได้ขุดเป็นบ่อแล้วนำปูนมาก่อโดยรอบ จากนั้นได้นำไม่ไผ่มากั้น และต่อท่อออกมาเพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาได้ตักได้สะดวก

นายบุตร และนางแสงหล้า ทิศอุ่น เจ้าของบ้านกล่าวว่า ทางบ้านประกอบอาชีพเกษตรกร ทำไร่ทำสวน แล้วนำผลผลิตไปขายที่ตลาด หลังจากที่เกิดน้ำผุดขึ้นมาก็ได้มีคนมาขอน้ำไป ซึ่งก็ไม่ได้เก็บเงินแม้แต่บาทเดียว แต่คนที่มากราบไหว้และมาขอน้ำไปก็อยากให้เงินเป็นค่าครู ตนจึงได้รวบรวมเงินที่ได้รับมาไว้ เพื่อจะนำไปถวายวัดในหมู่บ้าน ซึ่งจะมีการจัดงานบุญในอีกไม่นานนี้ สำหรับคนที่มาเอาน้ำผุดหรือน้ำติ๊บไปดื่ม ไปทานั้น หากเป็นคนที่มีความเชื่อก็จะหาย แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่มีความเชื่อเอาไปก็เหมือนน้ำธรรมดา รักษาไม่หาย หลังจากที่มีข่าวแพร่ออกไปก็เริ่มมีคนจากต่างหมู่บ้านเดินทางมากราบไหว้และขอน้ำไปเป็นจำนวนมาก วันละ 30-40 คน คาดว่าหากข่าวแพร่ออกไปก็จะมีผู้ที่ศรัทธาจากพื้นที่อื่นๆเดินทางมา ซึ่งก็จะไม่เก็บเงินแต่อย่างใด เพราะอยากให้ทุกคนได้รับสิ่งดีๆ เหมือนกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น