ตำรวจท่าขี้เหล็ก ตั้งด่านรวบหนุ่มชาวไทย ขับขี่ จยย.ติดป้ายทะเบียนเมียนมาปลอม ประสานไทยพบมีหมายจับ

ตำรวจท่าขี้เหล็ก ตั้งด่านรวบ เสรี ช่วยชนะ ชาวไทยขับขี่ จยย.ติดป้ายทะเบียนเมียนมาปลอม ประสานไทยพบมีหมายจับ ระบุ เป็นหัวหน้าระดับสั่งการ เครือข่าย วีระ หมื่นจะดา ลูกเขยผู้นำว้าใต้ และผู้ต้องหาหนีหมายจับสำคัญ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งเตรียมประสานนำตัวกลับดำเนินคดีในไทย
วันที่ 12 มิ.ย. 2562 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตรวจคนเข้าเมือง 5 และ ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย รับการประสานจาก พ.ต.ท.เป่าทูน ผกก.ตำรวจ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ว่าขณะตั้งด่านตรวจบนเส้นทาง หมายเลข 4 เขตตัวเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ได้เรียกตรวจชายไทย ชื่อ นายเสรี ช่วยชนะ อายุ 44 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ขับขี่จักรยานยนต์ ป้ายทะเบียนเมียนมา พบว่าจักรยานยนต์ที่ขับขี่เป็นป้ายทะเบียนปลอม
ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับศาล จ.สุราษฎร์ธานี ที่ 372/2560 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติด ประเภทไอซ์ เหตุเกิดในท้องที่ ต.พุนพิน นอกจากนี้ยังพบหมายจับอีก 5 หมาย เหตุท้องที่ อ.พุนพิน ,อ.ขุนทะเล และ อ.บางมะเดื่อ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับยาบ้า ไอซ์ และจ้างวานกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ก่อเหตุยิง น.ส.มณีนุช ศรีจันทร์ และนางพัชรีย์ อำไพเพชร ได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2561 พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางแถลงข่าว ที่ตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี หลังตำรวจภาค 8 เปิดยุทธการ “พิทักษ์เมืองคนดี” ตรวจค้นยึดทรัพย์สินเครือข่ายของนายเสรี

จากการตรวจค้นและยึดทรัพย์สินทั้ง อสังหาริมทรัพย์ , เงินสด,บัญชีธนาคาร และอาวุธปืน รวมประมาณ 27,400,000 บาท ซึ่งเครือข่ายนี้มีทั้งหมด 43 คน ถูกจับไปแล้ว 29 คน ถูกออกหมายจับขณะยังหลบหนีอีก 14 คน ถือว่า นายเสรี ช่วยชนะ เป็นหัวหน้าเครือข่ายที่ใหญ่โตที่สุด เครือข่ายหนึ่งในภาคใต้ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500,000,000 บาท โดยวันนี้ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 และ ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย เร่งเดินทางประสานข้อมูลฝ่ายเมียนมา พร้อมเตรียมประสานการขอส่งมอบตัวผู้ต้องหารายนี้ เพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งความคืบหน้า จะรายงานข่าวต่อไป
ขอบคุณภาพ บก.ตร.แม่ขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น