ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ พร้อมจัดพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ มอบหมายให้ อาจารย์นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในการประชุม ติดตามการดำเนินงาน การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และโครงการ เดิน – วิ่ง พิชิตชัยส่งใจไทยไปโอลิมปิค 2020 ณ ห้องประชุมพลบดี 3 ชมเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
การแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน 2562 คงจะจัดการแข่งขัน 43 ชนิดกีฬา เน้นกีฬาสากลเป็นหลัก อาจจะมีการจัดกีฬา สาธิต เพิ่มมาอีก ในเรื่องสนามแข่งขัน ทุกสนามพร้อม แข่งขันภายในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทุกชนิดกีฬา มีสองชนิดกีฬาที่อาจจะไปแข่งที่สพล. อื่น อย่าง ยิมนาสติก และ กีฬาปีนหน้าผา ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง เสร็จประมาณกลางเดือน มิย. นี้ ส่วนเรื่องที่พักไม่มีปัญหา เชียงใหม่ มีมากพอที่จะต้อนรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้ง 16 สพล. ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เตรียมพร้อมที่จะต้อนรับอยู่แล้ว

สำหรับชนิดกีฬาที่จะจัด ประกอบด้วย กรีฑา กาบัดดี้ กอล์ฟ คูราช เซปักตะกร้อ ตะกร้อคู่ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง ดาบไทย เทควันโด เทเบิลเทนนิส เนตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอลหญิง ฟุตซอลชาย ฟุตบอลชาย มวยไทย-มวยสากล มวยปล้ำ ยกน้ำหนัก ยูโด ยิงปืน ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล 7 คน เรือพาย ลอนเทนนิส ลีลาศ วอลเลย์บอลในร่ม ยิงปืน ว่ายน้ำ วูซู แฮนด์บอล แฮนด์บอลชายหาด ปีนผา ยูยิตสู กีฬาเพาะกาย กอล์ฟ ฮ๊อกกี้ ฟันดาบ จะมีแต่ ยิมนาสติกไปแข่งที่ สพล. สุโขทัย และ กีฬาปีนหน้าผาจำลอง อาจจะไปแข่งที่ สพล. กระบี่

ร่วมแสดงความคิดเห็น