อ.จอมทอง จัดกิจกรรมบวชป่าเฉลิมพระเกียรติฯ และทอดผ้าป่าหารายได้เป็นกองทุนอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมป่าต้นน้ำ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2562 ณ ล้านกิจกรรมสำนักสงฆ์สันดินแดง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายสุทิน จันทร์งาม นายอำเภอจอมทอง ได้มอบหมายให้ นายหมวดเอก จิรพล สนธิคุณ ปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานเปิดกิจกรรมการบวชป่า และการปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ฯ เนื่องในวโรกาสบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ ฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินี
นอกจากนี้ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหารายได้ในการเป็นกองทุนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ป่าต้นน้ำ โดยมีคณะสงฆ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิไทยรักษาป่า พี่น้องประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมได้ชี้แจงบทบาทหน้าที่ของจิตอาสา ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่และการปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง การแต่งกาย/การผูกผ้าพันคอ การสวมหมวกที่ถูกต้อง การถวายความเคารพต่อพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี พระบรมวงศานุวงศ์ และพระราชวงศ์

พร้อมทั้งได้ชี้แจงและเชิญชวนประชาชนเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจิตอาสา เพื่อสนองงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้นำเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เข้าไปศึกษาเรียนรู้ การดำเนินการเลี้ยงไก่ประดู่หางดำ และฟาร์มหมู ของกำนันอิ่นคำ เตจ๊ะวันโน ในพื้นที่ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ได้น้อมนำศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางการเลี้ยงประกอบอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลในการนำไปสู่ถ่ายทอดให้กับประชาชนในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น