ประทับใจ!! อบต.บ่อสลี ที่ อ.ฮอด นำตัวผู้ป่วยติดเตียง ต้องลุยป่าฝ่าดง มาทำบัตรประชาชน-คนพิการ

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า ปอสิทธิ์ ลงในโซเชียล มีข้อความว่า “ขอบคุณ ท่านนายกฯและทีมงาน ทุกท่านครับ ร่วมด้วยช่วยกันทำงานเพื่อคน อ.ฮอด ของเรา ถือว่าผมได้ทำบุญร่วมกัน ครับ” และมีรูปภาพผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ด้วย
ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามเรื่องราวกับ นายจิรายุ งอกงาม นายก อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และได้เปิดเผยว่าตนได้รับการประสานงานจาก นายอนันต์ ภัทรเดชมงคล นอภ.ฮอด ให้ดำเนินการช่วยเหลือ นายเงิน ปู่หล้า อายุ 51 ปี ราษฎรหมู่ที่ 7 บ้านกองปะ (ป๊อกใหม่ฮ็อกคี) ต.บ่อสลี  มีฐานะยากจนได้รับอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และไม่ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ. จึงเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีอาการซีกซ้ายอ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และเดินไม่ได้ จึงขอความอนุเคราะห์จาก อบต.บ่อสลี ให้นำรถกู้ชีพนำส่งที่ อ.ฮอด เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่-บัตรผู้พิการ เนื่องจากบัตรเก่าได้ศูนย์หายตอนได้รับอุบัติ เหตุ

จากนั้นตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถกู้ชีพฯ เดินทางเข้าไปรับตัว นายเงินฯ ซึ่งมีบ้านอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 13 มิ.ย.2562 เดินทางด้วยความยากลำบากขึ้นเขาลงห้วย เมื่อรวมระยะทางแล้วจากตัว อ.ฮอด ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ประมาณ 50 กิโลเมตร และจากปากทางบ้านกิ่วลม เข้าไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากที่นำตัวส่งที่ว่าการ อ.ฮอด แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทำบัตรประชาชนให้ใหม่ และ รพ.ฮอด ได้ทำหนังสือรับรองบัตรผู้พิการ เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์จากทางราชการ แล้วนำตัวนายเงินฯ กลับบ้านพัก ทางญาติผู้ป่วยฝากขอบคุณกับทาง อบต.บ่อสลี ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น