จ.แม่ฮ่องสอน จัดอำเภอเคลื่อนที่ ให้บริการราษฎรบ้านไทรงาม หมู่บ้านของชาวเขาเผ่าลีซู ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 09:00 น. ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิดโครงการ “อำเภอปาย…ยิ้มเคลื่อนที่” ประจำเดือนมิถุนายน ในพื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านไทรงาม ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ สถานที่ให้บริการโรงเรียนบ้านไทรงาม โดยมีหน่วยงานราชการให้บริการประชาชน จำนวน 20 หน่วยงาน

ในโอกาสนี้ ได้มอบสิ่งของยังชีพของกิ่งกาชาดอำเภอปาย จำนวน 10 ถุง ตลอดจนให้คำปรึกษาหาแนวทาง ติดตามความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่ เช่น เรื่องไฟฟ้า ที่ดินทำกิน ถนน บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ฯลฯ โดยมีประชาชนมาร่วมโครงการ ฯ จำนวนกว่า 200 คน

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย เปิดเผยว่า สำหรับความต้องการของราษฎรบ้านไทรงาม ส่วนใหญ่ต้องการให้ภาครัฐเข้าไปดูแล เรื่องที่ทำกิน รวมไปถึงเรื่องไฟฟ้า ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้บรรจุเข้าแผน ปีงบประมาณ 2564 ในการขยายสายส่งเข้าสู่หมู่บ้านไทรงาม ส่วนปัญหาเรื่องทำกินนั้น ทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย และอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เข้าไปสำรวจพื้นที่แล้ว โดยราษฎรที่มีที่ทำกินเข้าหลักเกณฑ์ จะได้รับสิทธิ คทช. ซึ่งจะทำให้ราษฎรบ้านไทรงาม มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและมั่นคงมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น