เผยคลิปวินาที อุบัติเหตุหมู่อุโมงค์ทางลอดฟ้าฮ่าม รถยนต์เสียหลักพุ่งชน จยย. จอดหลบฝน เจ็บระนาว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 มิ.ย.62) ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมทางใต้อุโมงค์ทางลอดฟ้าฮ่าม ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ขาออกเมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินต้องเร่งเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุนั้นมาจากช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทาง ใช้อุโมงค์ทางลอดบริเวณดังกล่าวเป็นจุดหลบฝน แต่ต่อมาเกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อขณะกำลังจอดหลบฝนนั้น ได้มีรถยนต์คันหนึ่งซึ่งขับมาด้วยความเร็วพอสมควร เกิดลื่นเสียหลักพุ่งเข้ามาชนกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่จอดอยุ่ริมทาง เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ถูกชนกระเด็นระเนระนาด และมีผู้บาดเจ็บ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่จากกลุ่มไลน์ ข่าวสาร&รายงานจราจร ได้มีการนำภาพคลิปวีดีโอที่สามารถบันทึกภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้มาเผยแพร่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยให้กับประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก โดยจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสัญจรบนถนนสายดังกล่าวได้เข้ามาหยุดจอดรถ เพื่อหลบฝน ซึ่งขณะนั้นได้เกิดตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ไม่สามารถขับต่อไปได้ แต่ต่อมาได้มีรถยนต์รถยนต์กระบะแคปสีเทา ซึ่งทราบหมายเลขทะเบียนภายหลังคือ กร 430 ขอนแก่น โดยมี นายวิชาญ ศิริ อายุ 34 ปี ชาว จ.เลย ขับรถคันดังกล่าวมาด้วยความเร็วพอสมควร ซึ่งระหว่างนั้นได้วิ่งอยู่ทางเลนซ้ายของถนนโดยกำลังจะขับขึ้นแซง เพื่อเข้าเลนกลางแต่รถได้เกิดลื่นท้ายสะบัดขาดการควบคุม จนทำให้รถไถลลงมาตรงบริเวณจุดที่มีรถจักรยานยนต์จอดหลบฝนอยู่ริมทาง จนกระทั่งเกิดชนเข้าอย่างจัง ก่อนที่จะไถลขึ้นไปเลนขวาและชนเข้ากับกำแพงอุโมงค์ตามที่ปรากฎภายในคลิป

อย่างไรก็ตามหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น ได้มีผู้เห็นเรื่องราวที่แชร์บนโซเชียล ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก และกลายเป็นเรื่องราวเตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยในส่วนของการดำเนินคดีนั้นยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนขับและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิตคลิปจาก : TEERAPHONG

ร่วมแสดงความคิดเห็น