กองสลากฯประกาศ แจ้งเบาะแสขายหวยเกินราคารับ 1,000 บาท จนท.จับกุมรับคดีละ 2,000 บาท

วันที่ 14 มิ.ย. 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่ าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ.2560 โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการนำจับ หรือเงินสินบนผู้แจ้งเบาะแสผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ.2549

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุง ระเบียบสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัล ในการนําจับหรือเงินสินบนผู้แจ้งเบาะแสผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ.2549 เพื่อให้การจ่ายเงินรางวัล ในการนําจับผู้ขายสลากเกินราคามีหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และอัตราการจ่ายเงินรางวัลนําจับผู้ขายสลาก เกินราคาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 13 (5) แห่ง พ.ร.บ.สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ให้ผู้อํานวยการสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รักษาการตามระเบียบนี้สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะได้พิจารณาจ่ายเงินรางวัลให้แก่ผู้แจ้งความนําจับ และเจ้าหน้าที่ ผู้จับกุมผู้ขายสลากเกินราคาในเมื่อคดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว โดยกําหนดอัตรา ดังนี้
– เจ้าหน้าที่จับกุมได้รับคดีละเท่ากับจํานวนเงินที่เปรียบเทียบปรับ แต่ไม่เกิน คดีละ 2 พันบาท
– ผู้แจ้งความนําจับได้รับคดีละ 1 พันบาท การขอรับเงินรางวัลในการจับผู้ขายสลากเกินราคา ผู้แจ้งความนําจับหรือเจ้าหน้าที่จะต้องมา ขอรับเงินที่สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีหนังสือจากหัวหน้าส่วนงานที่ทําการจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น