โค้ชโต่ย ควง “โค้ชโชค” ประกาศลา กุนซือช้างศึกหลังไม่ประสบความสำเร็จ

ด่วน! “โค้ชโต่ย” ควง “โค้ชโชค” ประกาศลาออกกุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ไปได้อันดับ 4 บ๊วยในศึกลูกหนัง คิงส์คัพ 2019 ที่ผ่านมา “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โชคทวี พรหมรัตน์ ตัดสินใจอำลาตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้วหลังพาทีมไม่ประสบความสำเร็จในรายการคิงส์ คัพ 2019 และเป็นการเปิดทางให้ทัพ”ช้างศึก” มีโอกาสเปิดกว้างในการหาโค้ชคนใหม่มาคุมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย
“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เข้าสรุปผลงานในการทำทีมลุยศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ 2019 กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม “โค้ชโต่ย” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประกาศลาออกจากการทำทีมชาติไทย
“จริงๆผมตัดสินใจตั้งแต่อยู่บุรีรัมย์แล้ว ในเมื่อผลงานออกมาไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ตัวผมขอลดบทบาท ลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อเปิดทางให้สมาคมเลือกคนที่มีความสามารถเข้ามาช่วยพัฒนาทีมชาติต่อไป ซึ่งการลดบทบาทคือ ผมจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลย ไม่รับงานผู้ช่วยโค้ช แต่ยังทำงานร่วมกับสมาคม โดยหลังจากนี้ ผมจะไปเรียนโปรไลเซนส์ญี่ปุ่นต่อ”
ขณะที่ โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวว่า “เหมือนโค้ชโต่ยครับ เมื่อทำผลงานไม่สำเร็จตามเป้าหมาย ความรับผิดชอบแน่นอนว่าต้องอยู่ที่ตัวโค้ช แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากฝากแฟนบอล กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล เราพัฒนาลีกแล้ว ก็อยากให้ทีมชาติพัฒนาด้วย และช่วยเชียร์ทีมชาติไทยต่อไป เช่นเดียวกับพวกผมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆแน่นอน”
ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โชคทวี พรหมรัตน์ ก้าวขึ้นมาทำงานร่วมกันในช่วงเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี โดยพา ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี จากนั้นพาทีมไปคว้ารองแชมป์ฟุตบอลรายการพิเศษ “ไชนา คัพ 2019” ที่จีนเมื่อชนะเจ้าภาพ 1-0 ในนัดแรกก่อนพ่ายอุรุกวัย 0-4 ในนัดชิง แต่กลับพาทีมจบอันดับสุดท้ายในศึก คิงส์ คัพ 2019 ด้วยการแพ้เวียดนาม และ อินเดีย 0-1 ทั้งสองนัด สรุปผลงานของ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” คุมทีม 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 4 ยิงไป 4 ประตู เสีย 9 ประตู

ร่วมแสดงความคิดเห็น