มาดามแป้งกระตุ้น แข้งสาวไทย ชบาแก้วพร้อมลุย สวีเดน 16 มิ.ย. นี้

มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมสาวไทย ชบาแก้ว เร่งปลุกขวัญทัพ “ชบาแก้ว” ปาดน้ำตานัดหน้าฮึดสู้สวีเดน ปลุกขวัญ “ชบาแก้ว” หลังโดน “สหรัฐ” รัวขาดลอย 13-0 ทุบสถิติบอลหญิงโลก นักเตะร่ำไห้ระงม “มาดามแป้ง” สั่งจัดเต็ม กับ “สวีเดน” กู้หน้าให้ได้ ไม่ต้องเก็บตัวไว้รอนัดสุดท้ายกับ “ชิลี” แล้ว ด้าน “โค้ชหนึ่ง” เชื่อสปิริตนักกีฬา ฟื้นสภาพจิตใจได้ทัน

หลังจากที่ทีม”ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทย แพ้ สหรัฐ ทีมเบอร์ 1 ของโลก ขาดลอย 0-13 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่สต๊าด ออกุสต์-เดอโลน เมืองแรงส์ ประเทศฝรั่งเศส กลุ่ม F เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นับเป็นสถิติสกอร์ขาดลอยที่สุดของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ทำลายสถิติที่ เยอรมนี ชนะ อาร์เจนตินา 11-0 เมื่อปี 2007 ที่ประเทศจีน ส่วนอีกคู่กลุ่มเดียวกัน สวีเดน ชนะ ชิลี 2-0

จากนั้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ทีมนักเตะสาวไทยเดินทางจากเมืองแรงส์ไปยังเมืองนีซ เตรียมพบ สวีเดน เบอร์ 9 ของโลก รองแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา วันที่ 16 มิ.ย. เวลาไทย 20:00 น. และปิดท้ายรอบแรกวันที่ 20 มิ.ย. 02:00 น. (เช้าวันที่ 21 มิ.ย.) พบ ชิลี สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ พีพีทีวี ยิงสด“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่าเกมหนักมาก เพราะ สหรัฐ คืออันดับ 1 ของโลก และใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมดทีม มาเสียประตู 7 นาที 4 ลูก ช่วงนาทีที่ 50-56 โดนทิ้ง 0-7 ทำให้โซนแตกไปเลย ยอมรับว่าส่งผลเสียเยอะ ที่โดนยิงขนาดนี้ มีผลกระทบต่อจิตใจมาก นักเตะร้องไห้กันเยอะมาก โดยเฉพาะ “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ ต้องไปปรับสภาพจิตใจบอกทุกคนให้ลืมไป เอาใหม่กับการพบ สวีเดน คงเก็บตัวไว้วัดกับ ชิลี ไม่ได้แล้ว ต้องมุ่งไปที่ แมตช์กับทีมไวกิ้งก่อน “ขอบคุณแฟนบอลไทย เป็นความเสียใจ และผิดพลาด ทำใจว่าจะแพ้ แต่ไม่คิดว่าแพ้ขนาดนี้ แป้งในฐานะผู้จัดการทีม ขอโทษคนไทย ขอโทษแทนนักฟุตบอล” มาดามแป้ง กล่าวในตอนท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น