แตกตื่นเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าส่งกลุ่มควันหนาทึบ พนักงานวิ่งหนีตาย สาเหตุจากประกายไฟเลื่อยโลหะ

ช่วงเย็นที่ผ่านมา 15.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ในโกดังร้านเฉลิมพลค้าของเก่า ถนนโชตนา ขาเข้าเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพลิงได้ลุกไหม้ของเก่าที่กองสูงกว่า 2 เมตร ภายในโกงดังอย่างรวดเร็วจนเกิดกลุ่มควันหนาแน่นพวยพุ่งออกมา สร้างความแตกตื่นให้กับร้านค้าใกล้เคียงที่อยู่ติดกัน รวมทั้งผู้ใช้รถที่ผ่านไปบริเวณดังกล่าว ขณะที่พนักงานในโกดังต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา
หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งรถจักรยานยนต์ดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วพร้อมกับรถน้ำดับเพลิงอีก 5 คัน เข้าสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำภายในโกดังต่อเนื่องไปอีกกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีกเนื่องจากเกือบทั้งหมดเป็นวัสดุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะกระดาษและพลาสติก
จากการตรวจสอบภายในโกดัง ไม่มีทรัพย์สินอื่นได้รับความเสียหาย มีเพียงของเก่าที่รับซื้อมาถูกไฟไหม้วอดไปจำนวนมาก เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ โชคดีที่ไม่ลุกลามไปอาคารไม้ข้างเคียงที่อยู่ติดกันมากกว่า 10 คูหา ส่วนสาเหตุ พนักงานให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าขณะกำลังใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดโลหะ เกิดประกายไฟกระเด็นไปติดกับกองกระดาษ ประกอบกับอากาศร้อน ทำให้ติดไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว
ขณะที่นายณัฏฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ระบุหลังเพลิงสงบว่าจะมีการตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ประกอบการและอาคารที่อยู่ติดกัน พร้อมแจ้งเตือนให้โกดังเก็บของเก่าที่มีอยู่หลายแห่งในเขตเมืองเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น