ส.ฟุตบอล ประกาศตั้ง “การ์เลส โรมาโกซา” เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง การ์เลส โรมาโกซา ชาวสเปน ทำหน้าที่ “ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค” เรียบร้อยแล้ว พร้อมเริ่มงานทันที โดย การ์เลส โรมาโกซา กล่าวว่า ตนจะนำความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับฟุตบอลมาช่วยพัฒนาได้ โดยตนสามารถช่วยได้ทั้งในส่วนของนักเตะ, โค้ช และสโมสรฟุตบอลไทย ส่วนโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล โยกไปเป็นอุปนายกสมาคมฯ
เราต้องผลักดันให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ ทำให้ทีมชาติไทย มีผลงานดีกว่าเดิม ซึ่งขั้นตอนแรก ต้องวิเคราะห์ภาพรวมทั้งหมด ตนอยากให้ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จ อยากจะก้าวไปข้างหน้า โดยเราต้องมีปรัชญา มีเทคโนโลยี และแนวทางที่ชัดเจน และสิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใจบริบททั้งหมดเสียก่อน
“เราต้องพัฒนาทุกอย่างไปในทิศทางเดียวกัน ไล่ตั้งแต่ รุ่นอายุ 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี ทุกทีมต้องเล่นอยู่ในปรัชญาเดียวกัน
ผมพยายามที่จะสร้างให้ทีมทุกชุดทำงานร่วมกัน เพื่อให้ผลงานออกมาในทางที่ดี และอยู่ในเส้นทางเดียวกัน ไม่ใช่แค่ตัวของนักเตะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโค้ช ที่ต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อก้าวไปข้างหน้าไปด้วยกัน” ผอ.ฝ่ายเทคนิคป้ายแดง กล่าว
ขณะที่ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า
ส่วนอนาคตของโค้ชเฮง นายวิทยา เลาหกุล ก็จะก้าวเป็นอุปนายกสมาคมฯ เพื่อดูแลภาพรวมทั้งหมดจากด้านบน ขณะที่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะเป็นคนทำทั้งหมด เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย คอยขับเคลื่อนให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จต่อไป
โค้ชเฮง นายวิทยา เลาหกุล
สำหรับ การ์เลส โรมาโกซา เป็นอดีตผู้ฝึกสอนชาวสแปนิช โดยในปี 1997 ได้เข้าไปเป็นผู้ฝึกสอนของทีมเยาวชนบาร์เซโลนา และปลุกปั้นนักเตะดังอย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส, เคราร์ด ปิเก, จอร์ดี อัลบา ฯลฯ ก่อนจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนของบาร์เซโลนา รวมทั้งยังเป็นผู้ช่วยประธานเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลกาตาลัน พร้อมกับจัดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนมากมาย ในแคว้นกาตาลันอีกด้วย โดยตำแหน่งล่าสุดเป็นผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ยอดทีมแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ตั้งแต่เดือน ส.ค.2015 จนถึงเดือน ต.ค.2018
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น