โรงแรมดังผุดไอเดีย “ปลากินขยะ” ริมหาดหัวหิน

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีไอเดียดี ๆ ในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมมาฝากชาวเชียงใหม่กันค่ะ
บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลา หัวหิน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ มีถังขยะรูปปลาขนาดใหญ่ที่สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยทางผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมคุณภาพ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลา หัวหิน กล่าวว่า “โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ หัวหิน ได้ร่วมจัดกิจกรรม “โกบี้ เดอะ ฟิช” (Goby the Fish) เพื่อส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมจะเป็นรูปตัวปลาขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดของโรงแรมตั้งแต่วันที่ 1 – 30 มิถุนายนนี้ เพื่อสะท้อนวิกฤติขยะพลาสติกจากบนชายหาดและในท้องทะเล รวมถึงยังเป็นการสร้างจิตสำนึกรณรงค์ให้ทิ้งขยะให้ถูกที่อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการจัดกิจกรรมการส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมเชิงสัญลักษณ์ครั้งสำคัญในเมืองหัวหิน พร้อมทั้งมีป้ายเชิญชวนนักท่องเที่ยวและแขกที่พักโรงแรมในการเก็บขยะที่เป็นขวดพลาสติกซึ่งสามารถนำไปรีไซเคิลได้ก็ให้เอามาใส่ที่ตัวปลาของเรา จากนั้นจะนำขยะพลาสติกทั้งหมดส่งให้กับทางเทศบาลเพื่อไปดำเนินการต่อไป
ไอเดีย ปลากินขยะ
ด้านรองผู้จัดการโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ หัวหิน กล่าวว่าในส่วนของการออกแบบที่เราใช้เป็นรูปปลาเพราะเล็งเห็นว่าโดยภาพรวมแล้วปลาชอบขยะที่เป็นพลาสติกเขานึกว่าเป็นอาหารก็จะกินตัวพลาสติกตัวนี้เข้าไป จากที่เราได้อ่านข่าวบ้างดูโซเชียลมีไอเดียต่าง ๆ บ้างก็จะเห็นว่าปลาเสียชีวิตเยอะมากโดยเฉพาะสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมที่อยู่ในทะเลเนื่องจากการบริโภคขยะพลาสติกพวกนี้เข้าไป เราก็เลยคิดว่าปลาเหมาะสำหรับน่าจะสื่อความหมายได้ดีที่สุดและเข้าถึงกับทุกคนได้ ต่อไปหากมีการตอบรับที่เพิ่มมากขึ้นอาจจะมีถังขยะปลาตัวที่สองหรือสัตว์น้ำตัวอื่น ๆ เพิ่มอีกด้วย
ไอเดีย ปลากินขยะ
ไอเดียดี ๆ ที่น่าสนใจและถ้าเชียงใหม่มีบ้าง โดยอาจจะสร้างสรรค์เป็นถังขยะรูปช้างไว้ตามสถานที่ท่องเที่ยวฮิต ๆ ของเมืองเชียงใหม่ที่มักจะเจอเศษขยะ ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันทิ้งขยะให้เป็นที่มากขึ้นค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น