สดช.สัมมนาการพัฒนาสังคมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างความรู้ความเข้าใจนโยบายและแผนการพัฒนาให้ภาครัฐ เอกชน รวมถึงประชาชน ในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล

วันนี้ (14 มิ.ย.62) ที่ห้องประชุมลีลาวดี โรงแรมฟูราม่า จังหวัดเชียงใหม่ ผศ.นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการสัมมนาการพัฒนาสังคมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมปาฐกถาพิเศษ ดิจิทัลกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเกี่ยวกับ (ร่าง) นโยบายและแผนพัฒนาสังคมเฉพาะด้านด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล บริการภาครัฐและเอกชนผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล อีกทั้งเพื่อรับฟังความคิดเห็น แลกเปลี่ยนทัศนคติ สร้างการมีส่วนร่วมและความพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยมี นายธีรวุฒิ ธงภักดิ์ ผู้อำนวยการกองขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อสังคม กล่าวรายงาน มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ที่มีความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน
สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สดช. ในฐานะเป็นผู้ขับเคลื่อน ได้จัดทำ (ร่าง) นโยบายและแผนปฏิบัติการฯ มีรายละเอียดมุ่งเน้นแผนงาน/โครงการ ที่สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยในการขับเคลื่อนสังคมให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้ ภายใน 3 ปี ซึ่งสอดคล้องตาม 6 ยุทธศาสตร์หลักของนโยบายและแผนระดับชาติ ว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (พ.ศ. 2561-2580) โดยมีแผนงานย่อย ทั้งหมด 17 แผนงานย่อย ที่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติให้ประเทศไทยบรรลุวิสัยทัศน์ ปฏิรูปประเทศไทยสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ บรรลุเป้าประสงค์ในการพัฒนาสังคมไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน และเป็นไปตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษ “จุดเปลี่ยนแปลงการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (Digital Transformation) การนำเสนอนโยบายและแผนพัฒนาสังคมเฉพาะด้านด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และการนำเสนอกลไกการขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้แผนพัฒนาสังคมเฉพาะด้านด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น