บวชป่าชุมชนบ้านทุ่งแพม เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู กระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้เกิดความรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ ป่าต้นน้ำ

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานพิธีกิจกรรมบวชป่า ถวายพ่อ โดยนำทหาร ตำรวจ จนท.ป่าไม้ และ จนท.หน่วยงานต่างๆ ชาวบ้าน เด็กนักเรียน เข้าร่วมบวชป่าตามพิธีสงฆ์ศาสนาพุทธ จำนวน กว่า 200 คน ณ ป่าชุมชนบ้านทุ่งแพม หมู่ที่ 3 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่าโดยกิจกรรมบวชป่าเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการนำความเชื่อทางศาสนามาประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษาป่าต้นน้ำ จึงเป็นการส่งต่อความปรารถนาดีไปสู่คนรุ่นหลัง ผ่านความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชนกับธรรมชาติ มีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

การจัดกิจกรรมบวชป่าในครั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมบวชป่า เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ พร้อมกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้เกิดความรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ ป่าต้นน้ำ ให้เป็นป่าที่สมบูรณ์อย่างยั่งยืนตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น