สุดยอด!! “น้องดอม” อดีตนักเตะทีมหมูป่า ติดทีมนักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่

ครบรอบ 1 ปี ที่น้อง ๆ นักฟุตบอลทีมหมู่ป่าฯติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากเกิดเหตุการณ์จนถึงปัจจุบันน้อง ๆ ก็ยังทำตามความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลกันต่อ ซึ่งน้องตี๋ ได้รับทุนการศึกษาโค้วตานักกีฬาฟุตบอล มาเรียนต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับน้องดอม อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ สอบผ่านคัดเลือกได้เป็นตัวแทนทีมฟุตบอลเยาวชน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปแข่งขันในรายการไทยแลนด์ยูธลีกที่จังหวัดเชียงราย เดือนกรกฎาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ น้องดอม และเพื่อน ๆ ในทีม ได้ผ่านการสอบทดสอบฝีเท้าคัดเลือกได้รับทุนการศึกษาโค้วตานักฟุตบอล เข้ามาเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย และพัฒนาฝีเท้าจนได้เป็นนักเตะเยาวชนของจังหวัดเชียงใหม่ ไปแข่งฟุตบอลในรายการดังกล่าว
เด็กชายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม อตีตนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่ และเพื่อน ๆ นักฟุตบอลในทีมที่กำลังมุ่งมั่นซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี เป็นประจำทุกวัน เพื่อเก็บตัวในแข่งขันฟุตบอลในรายการไทยแลนด์ยูธลีก ที่จังหวัดเชียงราย เดือนกรกฎาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ น้องดอม ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย และเพื่อน ๆ ในทีมหมูป่า ประกอบด้วยนายพรชัย คำหลวง หรือตี๋ อายุ 17 ปี จากโรงเรียนบ้านป่ายาง และเด็กชายสมพงษ์ ใจวงค์ หรือน้องพงษ์ อายุ 14 ปี จากโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ซึ่งทั้ง 3 คนเคยติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน และเพื่อนในทีมหมูป่าอคาเดมี่รวม 20 คนมาทดสอบฝีเท้าเพื่อคัดเลือกได้รับทุนการศึกษาโค้วตานักฟุตบอลเข้ามาเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี ซึ่งจากการทดสอบผลปรากฏว่ามีนักฟุตบอลทีมหมู่ป่าอคาเดมี สามารถผ่านการทดสอบเข้ามาเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาที่นี่รวมทั้งหมด 6 คน แต่เด็กชายสมพงษ์ ใจวงค์ หรือน้องพงษ์ มีปัญหาส่วนตัวจึงสละสิทธิไป
อย่างไรก็ตามหลังจากที่น้องดอม ได้มีโอกาสมาศึกษาต่อที่โรงเรียนวชิราลัย ได้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้าจนผ่านการคัดเลือกตัวเข้าร่วมทีมฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมโรงเรียนวชิราลัย เชียงใหม่เอฟซี โดยจะมีการแข่งขันรายการไทยแลนด์ยูธลีก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งเป็นรายการระดับประเทศ ที่จังหวัดเชียงราย
ทั้งนี้ทางด้าน เด็กชายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนเคยร่วมทีมหมูป่าอคาเดมี่ ตนและเพื่อน ๆ ในทีมอยากที่จะมาศึกษาต่อที่โรงเรียนแห่งนี้อยู่แล้ว เนื่องจากที่นี่เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้านกีฬาฟุตบอล ซึ่งการทดสอบฝีเท้าในวันนั้นค่อนข้างยากแต่ตนก็ทำจนสุดความสามารถ จนผ่านการทดสอบ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาเรียนต่อที่นี่ หลังจากที่มีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ จนสามารถพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และสามารถพัฒนาตนเองจนสามารถติดทีมฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ไปแข่งขันรายการไทยแลนด์ยูธลีก
น้องดอม กล่าวเพิ่มเติมว่าในอนาคตตนมีความฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อย่างไรก็ตามตนอยากจะขอบพระคุณ ผู้มีพระคุณทุกท่านและทุก ๆ คนที่ให้กำลังใจตน ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ตนได้ทำตามความฝันและประสบความสำเร็จในชีวิตอีกขั้นหนึ่ง หลังจากนี้ตนจะมุ่งมั่นทำตามความฝัน และทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนทุกกำลังใจที่มีให้ตน
ขณะที่อาจารย์ คนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ทำเอ็มโอยู กับทีมฟุตบอลเยาวชนหลาย ๆ แห่งทั่วประเทศ รวมถึงทีมหมูป่าอคาเดมี่ด้วย โดยแต่ละปีจะมีการคัดเลือกตัวนักฟุตบอลช่วงปิดเทอม นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังให้โอกาสนักเรียนที่เรียนดี เล่นฟุตบอลเก่ง แต่ยากจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ๆ ที่อยู่บนพื้นที่สูงทางภาคเหนือ ที่ส่วนใหญ่จะเล่นฟุตบอลเก่งแต่ยังขาดโอกาส ที่นี่จึงเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ กลุ่มนี้ จนหลายคนประสบความสำเร็จสามารถได้รับเลือกเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ เช่น สุวิจักขณ์ มูลแก้ว หรือน้องแฟรงค์ ที่เป็น 1 ใน16 เยาวชนที่มีโอกาสไปฝึกทักษะด้านฟุตบอลกับทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่ประเทศอังกฤษ 2 ปีครึ่ง นอกจากนี้ยังมีนักเตะรุ่นแรก ๆ ก็ติดทีมชลบุรี คือ ภาณุเดช ใหม่วงศ์ ซึ่งนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม ทางโรงเรียนก็จะให้ทุนทุกคน ตอนนี้ก็มีนักเตะที่มาจากชนเผ่า ปกาเกอะญอ และอาข่า ก็มีอยู่ในสโมสรชื่อดังหลายแห่ง เด็กคนไหนที่มีความสามารถ ความเก่ง ก็จะได้รับทุนแน่นอน ซึ่งทางโรงเรียนวชิราลัย ก็ทำโครงการนี้มา 10 กว่าปีแล้ว

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลทีมหมูป่าฯ ที่มาศึกษาต่อที่โรงเรียนวชิราลัย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ด.ช. ดวงเพชร พรหมเทพ น้องดอม ,นายพรชัย คำหลวง หรือตี๋ , นายวิษณุพล อุปรัตน์, นายสมชาย ไทยใหญ่,ด.ช.พงษ์ พรมมา , และ ส่วน ด.ช.สมพงษ์ ใจวงศ์ (พงษ์) มีปัญหาส่วนตัวต้องดูแลยาย ที่ป่วย ได้สละสิทธิ์ไป ทั้งนี้โรงเรียนวชิราลัยได้รับเข้าเรียนตามโค้วตานักกีฬา โดยยกเว้นค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก รวมไปถึงค่าอาหาร ตลอดการศึกษาและจะได้เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนตามช่วงวัย และเข้าร่วมในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ จนจบ ม.ปลาย หากต้องการศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี ทาง วชิราลัย ก็ได้ทำ เอ็ม โอ ยู กับ มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ ที่พร้อมจะรับนักกีฬาฟุตบอล เข้าศึกษาต่อด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น