บิ๊กหัวหมาก ดร.ก้องศักด ให้กำลังใจแข้งสาว “ชบาแก้ว” สู้ได้อย่างเต็มที่ ถึงจะเป็นรอง

”ดร.ก้อง” พร้อมทีมงานบุกชมเกมให้กำลังใจเเข้งสาวไทย ”ชบาเเก้ว” นัดเจอ สวีเดน ติดขอบสนามศึกฟุตบอลหญิงชิงเเชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส ชี้เเม้ผล 2 นัดลงเอยด้วยความปราชัย เเต่ชื่นชมทุกคนสู้เต็มที่ โดยเฉพาะเเมตช์สองที่พังตาข่ายจากทีมเเกร่งของโลกได้ รับ กกท. หนุนแผนพัฒนาเเข้งหญิง ตั้งเเต่ระดับยุวชนเเละเเผนต่างๆ เต็มที่ เพื่อต่อยอดหวังพัฒนาทีมชาติให้เเข็งเเกร่ง
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หรือ ”ชบาแก้ว” ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ”ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2019” ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. เป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลสมาคมกีฬาแห่งประเทศ ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ ทั้งงบประมาณเก็บตัวฝึกซ้อม การนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนานักกีฬา ทั้งด้านจิตวิทยา โภชนาการ และด้านกายภาพ เพื่อให้นักเตะสาวไทยมีความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ดร.ก้อง กล่าวต่อว่า การเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจทีมชบาแก้วในครั้งนี้ ทางคณะต้องการมาให้กำลังใจนักฟุตบอลหญิงไทย โดยหลังจากที่ได้ชมการแข่งขันทั้ง 2 นัดของทีม ”ชบาแก้ว” แล้ว ตนก็ขอแสดงความยินดีกับทีม ”ชบาแก้ว” โดยเฉพาะในนัดที่เจอกับทีมระดับโลก อย่าง สวีเดน ที่ถึงแม้เราจะแพ้ 1-5 แต่ทีมสาวไทย ได้เล่นกันอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ได้เห็นถึงพัฒนาการที่ดี โดยสามารถยิงประตูทีมระดับโลกได้
”กกท. เองก็มีส่วนในการช่วยเหลือดูแลทีมฟุตบอลหญิงไทยในเรื่องของประกันอุบัติเหตุต่างๆ รวมทั้งเงินค่าเบี้ยเลี้ยง และการสนับสนุนเรื่องอื่นๆ ซึ่ง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เราได้มีการประสานงาน และแก้ปัญหาร่วมกันมาตลอด แนวทางส่งเสริมสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงไทยหลังจากนี้ ทีมฟุตบอลหญิงได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นทีมที่มีศักยภาพ และผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน”
ผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า กกท. พร้อมที่จะสนับสนุนต่อไปในทุกรูปแบบ เราจะสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชนและระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นความตั้งใจของ กกท. อยู่แล้ว โดยจะเป็นส่วนหนึ่งที่ กกท. จะไปพูดคุยกับคณะกรรมการพัฒนากีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นคณะกรรมการร่วมระหว่าง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
สำหรับทีมสาวไทย ลงเตะในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ไปเเล้ว 2 นัด โดยนัดเเรกแพ้ให้ สหรัฐอเมริกา อดีตเเชมป์โลก 3 สมัย 0-13 ส่วนนัดที่สองพ่ายให้กับ สวีเดน 1-5 โดยสาวไทยยังมีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก พบกับ ชิลี ที่สนามรัวซง ปาร์ก เมืองแรนส์ ในเวลา 02:00 น. ของคืนวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น