สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ให้บริการทำหมัน ฉีดวัคซีนแก่สัตว์เลี้ยง ในพื้นที่อำเภอป่าซาง

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการ ” หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูน เคลื่อนที่ ” โดยให้บริการ ผ่าตัด ทำหมัน สุนัข และแมว ของประชาชน ในพื้นที่ตำบลท่าตุ้ม อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตุ้ม ตำบลท่าตุ้ม อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการ “ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ ” โดยได้ ให้บริการผ่าตัด ทำหมันให้แก่ สุนัข และแมว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนต่างให้ความสนใจนำสุนัข และแมวมาเข้ารับบริการ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ที่นำสัตว์เลี้ยงมารับบริการต่างรู้สึกดีใจ ที่สัตว์เลี้ยงของตนจะมีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า และโรคติดต่อในสัตว์

ทั้งนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการป้องกัน โรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัติยราชนารี ปี 2560-2563 ที่ประสงค์ให้มีการป้องกันการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าและ ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไป ในการดำเนินงานจะมี เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และอาสาสมัครปศุสัตว์ ร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวัง ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ของตน สำหรับประชาชน ที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการคุมกำเนิด และฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงสามารถติดต่อที่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 053-511288

ร่วมแสดงความคิดเห็น